“พลภูมิ” ซัด รัฐบาล ให้ปชช.ซื้อชุดตรวจโควิด ชี้ ราคาสูง ควรแจกฟรีทุกบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส.กทม. แนะ รัฐบาล ควรแจกชุดตรวจโควิด-19 ฟรีทุกบ้าน ชี้ ราคาสูง หวั่นประชาชนจำนวนมากเข้าไม่ถึง ซัด บริหารแบบนี้ ใครก็ทำได้

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชนจำนวนมากถึงเรื่องราคาของชุดตรวจแบบเร่งด่วนหรือ  Antigen Test Kit ที่จะขายประมาณ 300-400 บาท ว่าเป็นราคาที่สูงเกินไปสำหรับประชาชนที่หาเช้ากินค่ำซึ่งมีค่าแรงขั้นต่ำเพียงวันละ 300 บาทเท่านั้น หากมีการขายในราคาดังกล่าวจริง จะทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงชุดตรวจแบบเร่งด่วนดังกล่าวได้ และจะไม่ได้ช่วยบรรเทาหรือลดความแออัดของระบบสาธารณสุขในการตรวจหาเชื้อโควิด19 แบบที่รัฐบาลต้องการจะแก้ไข

ราชกิจจาฯ ประกาศ ปชช.ใช้ชุดตรวจโควิด แบบตรวจหาแอนติเจน ด้วยตนเองได้

“พลภูมิ” วอน รัฐ-กทม. จัดเจ้าหน้าที่ตรวจโควิด-19 ให้ประชาชนฟรี

“พลภูมิ” จี้ รัฐบาล เร่งแก้ปัญหาเตียงผู้ป่วยไม่พอ

 

 

“เรียกร้องไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกนโยบายในการแจกชุดตรวจ  Antigen Test Kit ให้กับประชาชนทุกคน ฟรี คนละ 1 ชุดในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน โดยใช้หลักการเดียวกับการแจกหน้ากากผ้า และรัฐควรจัดส่งถึงบ้านฟรีให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ ทุกครัวเรือน และทุกชุมชน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่กำลังมีการระบาดอย่างรุนแรง สถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดโควิดแบบนี้ รัฐบาลก็มีงบประมาณ อย่าปล่อยให้คนไทยต้องรับภาระจ่ายเองทุกอย่าง แค่นี้ประชาชนก็จะแย่อยู่แล้ว แบบนี้มีรัฐบาลไว้ทำซากอะไร บริหารแบบนี้ ใครก็บริหารได้มั้ย" นายพลภูมิ กล่าว

ส่วนประชาชนที่ต้องการซื้อชุดตรวจเพิ่มเติมมากไปกว่าที่ได้รับแจกฟรี รัฐบาลก็ต้องออกมาตรการในการควบคุมราคาขายให้ถูกลงกว่านี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น หากรัฐบาลต้องการจะหยุดเชื้อและบรรเทาปัญหาความแออัดของระบบสาธารณสุข ก็ควรต้องสนับสนุนมาตรการการตรวจหาเชื้อเชิงรุก โดยเร่งแจกจ่ายชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วนให้ถึงมือประชาชนทุกคนโดยเร็วที่สุด   

คอนเทนต์แนะนำ
ราชกิจจาฯ ประกาศ ปชช.ใช้ชุดตรวจโควิด แบบตรวจหาแอนติเจน ด้วยตนเองได้
รัฐบาลเผยข่าวดี “ยาฟาวิพิราเวียร์” ลุ้นขึ้นทะเบียนอย.เดือนนี้

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ