"ชินวรณ์" แจงถอนร่วมรัฐบาลขึ้นกับกก.บห.พรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับกระแสประชาชนที่เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะไม่พอใจการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พีพีทีวีพูดคุยกับ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานวิปของพรรค เปิดใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ รับความเห็นของประชาชนเสมอ แต่จะตัดสินใจอย่างไรขึ้นอยู่กับ ผู้บริหารของพรรค ที่ยึดหลัก ประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่าประเทศทางการเมือง

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ประชาชนบางกลุ่มเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล นายชินวรณ์ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์รับฟังความเห็นประชาชนตลอด แต่ตัดสินใจถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ขึ้นอยู่กับผู้บริหารพรรค โดยนำประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งส่วนรัฐบาล สูญเสียความเชื่อมั่นจากประชาชน เมื่อโรคระบาดมีผู้ติดเชื้อมากขึ้น แต่เชื่อว่า นายกและรัฐมนตรี จะเร่งปรับเปลี่ยนวิธีทำงาน โดยได้เสนอ 5 ข้อ ถึง นายกฯ เร่งแก้โควิด ฟื้นความเชื่อมั่นประชาชน

พลังประชารัฐ ยัน ไม่เกี่ยว “สนธิญา” ยื่นตรวจสอบ ดารา-นักร้อง Call out

รู้จัก “มิลลิ” แร็ปเปอร์สุดฮอต ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกขึ้นเวที Coachella 2022

1.ขอให้นายกรัฐมนตรีมีมาตรการบริหารจัดการการแก้ปัญหาโรคระบาดอย่างเป็นระบบ เป็นเอกภาพและมีประสิทธิภาพ 

2.รัฐบาลต้องจัดหาวัคซีนชนิด mRNA ให้ประชาชนฟรีและทั่วถึง 

3.จัดระบบการกักตัวเองโดยการให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล มีเครื่องมือตรวจอย่างง่ายและรวดเร็ว

4.ผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อจากในเมืองหรือกรุงเทพฯ มีความประสงค์จะกลับมารักษาที่โรงพยาบาลในภูมิลำเนา ขอให้รัฐบาลมอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ของจังหวัดนั้นๆ ร่วมกันรับผิดชอบ

5.รัฐบาลจะต้องเยียวยาประชาชนทุกคน ตั้งแต่การงดเรียกเก็บค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า และต้องงดเก็บค่าเล่าเรียน ตั้งแต่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ด้านนายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัย ธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  ระบุว่า  ส่วนตัวคิดถอนตอนนี้ไม่ได้ เพราะอาจทำให้มีปัญหาได้ ประชาชนกำลังเดือดร้อน กำลังต้องการความช่วยเหลือ ตอนนี้ยังถอนตัวจากพรรคร่วมไม่ได้ มันมีหลายปัจจัยที่ต้องคิด

หากดูท่าทีของแกนนำทั้งสองคนแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ยังคงอยู่ร่วมกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แต่สิ่งที่ต้องจับตาคือ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ บวกกับปัจจัยการเมืองนอกสภา ที่จะเป็นสิ่งเร้าให้ ทั้งสองพรรคร่วมรัฐบาล อาจจะเปลี่ยนใจหรือไม่ 

ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนส.ค.นี้ ต้องจับว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจใครบ้าง หาก มีเพียงชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวก็น่าสนใจว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จะยกมือให้หรือไม่ โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทยเป็นที่ทราบกันดีว่า ลูกพรรคออกมาวิจารณ์การทำงาน ของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างต่อเนื่อง

ดารา-นักร้อง ถามรัฐบาล Call Out ผิดตรงไหน?

"มิลลิ" แร็ปเปอร์สาว ขึ้นโรงพักตามนัด "บิ๊กตู่" แจ้งความเองฐาน "ดูหมิ่น" ตร.ไล่เช็กโพสต์อื่น จ่อเอาผ...

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ