“เพื่อไทย” วอน รัฐบาล ใช้ผลตรวจ ATK เข้ารักษาโควิดในระบบได้ทันที


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พลภูมิ” วอน"รัฐบาล" ให้ใช้ผลตรวจ ATK เข้ารักษาโควิดในระบบได้ทันที ไม่ต้องตรวจซ้ำ หวั่นเสี่ยงแพร่เชื้อ-เพิ่มผู้ป่วยอาการหนัก

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า สิ่งสำคัญในการแก้ไขวิกฤติครั้งนี้ คือต้องเร่งแยกผู้ติดเชื้อออกมาจากชุมชนเพื่อทำการดูแลรักษาให้เร็วที่สุด และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ การที่รัฐบาลเปิดกว้างให้มีการตรวจหาเชื้อแบบ Antigen Test Kit หรือ ATK  ถือเป็นเรื่องดี เพราะจะได้พบผู้ติดเชื้อรวดเร็วยิ่งขึ้น

“พลภูมิ” ซัด รัฐบาล ให้ปชช.ซื้อชุดตรวจโควิด ชี้ ราคาสูง ควรแจกฟรีทุกบ้าน

Home Isolation ทางรอด ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล

ทำความเข้าใจใหม่ ชุดทดสอบแอนติเจน VS ชุดทดสอบแอนติบอดี มีวิธีใช้ที่ต่างกัน

 

 

 

 

ทั้งนี้สิ่งที่ต้องแก้ไข คือ ระเบียบข้อกำหนด ซึ่งทำให้การเข้าสู่ระบบรักษาพยาบาลล่าช้า เนื่องจากประชาชนที่จะเข้าสู่ระบบการรักษาในโรงพยาบาล และ โรงพยาบาลสนาม ได้นั้น ไม่สามารถใช้ผล ATK ได้ ต้องทำการตรวจเชื้อ แบบ RT-PCR เพื่อยืนยันอีกครั้ง ซึ่งเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย และบางกรณีไม่ทันต่อการรักษา ส่งผลให้ผู้ป่วยจากสีเขียว กลายเป็น สีเหลือง สีแดง มีอาการหนัก

ตนอยากเรียกร้องให้รัฐบาลปรับปรุงระเบียบการรับคนเข้ารักษาในโรงพยาบาลให้รวดเร็วยิ่งขึ้น หากใครมีผลเป็นบวกแล้วมีอาการ อยากให้โรงพยาบาลรับเป็นผู้ป่วยทันที เพราะทุกคนต่างรักชีวิต ที่สำคัญหากไม่เร่งนำคนกลุ่มนี้เข้าระบบ อาจจะกลายเป็นการแพร่เชื้อไปทั่ว เนื่องจากเราไม่ทราบเลยว่าพวกเขาจะเดินทางไปไหนบ้าง ดังนั้นทางที่ดีที่สุดก็อยากให้รีบรับเข้าระบบรักษาโดยเร็วที่สุด เพราะจะเป็นการช่วยรักษาชีวิตและระงับการแพร่ระบาดเชื้อไปได้ด้วย

แอสตร้าเซนเนก้า แนะให้ฉีดห่างจากวัคซีนอื่น 2 สัปดาห์ป้องกันทำปฏิกิริยา

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ