“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” พ่นพิษติดเชื้อพุ่ง ผู้ว่าฯ ยันเดินหน้าต่อ โควิดไม่เป็นอุปสรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ยืนยัน ยังคงเดินหน้า “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” แม้มีผู้ติดโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น พร้อมสั่งเพิ่มาตรการคัดกรอง ด้าน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เผยปัจจัยทำติดเชื้อพุ่ง มาจาก ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ และคนกลับเข้ามาทำงานมากขึ้น

ภูเก็ต  ติดโควิดพุ่ง สั่งปิดโรงเรียน - ห้างฯดัง ห้ามร่วมตัวมากกว่า 100 คน

ตรวจครบแล้วโรงงานแปรรูปไก่ เครือสหฟาร์ม ติดโควิด 3,481 คน ระบาดชุมชน 80 คนติดเชื้อ ปิดหมู่บ้านแล้ว  

วันนี้ ( 26 ก.ค 64) ที่ศูนย์ปฏิบัติการ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวระบุว่า จังหวัดภูเก็ตยังคงเดินหน้าขับเคลื่อน มาตรการ  ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ (Phuket  Sandbox) ต่อไป แม้จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้นจากเดิม ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคหรือเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ มาตรการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ต้องหยุดลง ขณะเดียวกัน จังหวัดภูเก็ต ได้ยกระดับเพิ่มมาตรการเข้มในการคัดกรองบุคคลเข้าพื้นที่ภูเก็ต โดยกำหนดให้ คนที่จะเดินทางมาจาก 76 จังหวัด
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุอีกว่า รวมทั้งคนภูเก็ตที่จะเดินทางเข้าภูเก็ต จะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด คือ มีการฉีดวัคซีนครบโดสและมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมง โดยมาตรการดังกล่าว เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม ถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2564

ด้าน  นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ชี้แจงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตว่า วันนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อ 27 รายเป็นผู้ติดเชื้อ ภายในพื้นที่ 23 รายจากมาตรการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ 1ราย และมีผู้ป่วยตามโครงการรับกลับบ้าน 3 ราย รวม27 ราย อย่างไรก็ตาม แนวโน้ม ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ยังคงอยู่ระดับ 20 ต้น ๆ อีก ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อีกจำนวนหนึ่ง ที่ถูกแยกกักในสถานที่ที่รัฐจัดให้ และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

โดยปัจจัยที่ทำให้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเนื่องจาก สถานการณ์ของประเทศที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงประกอบกับ จังหวัดภูเก็ตเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ มีผู้คนที่ต้องการทำงานเดินทางเข้ามาทำงานในภูเก็ตมากขึ้น มีกลุ่มญาติพี่น้องของนักท่องเที่ยวผู้ที่เดินทางที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ตามมาตรการภูเก็ตแซนบ็อก  และประเด็นสำคัญคือพบเชื้อกลายพันธุ์ ทำให้มีการแพร่กระจายไปในวงกว้างและรวดเร็วมากขึ้น

 

ขณะที่ นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้า การฉีดวัคซีนในจังหวัดภูเก็ตว่า ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต กว่า 70% ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส และจะมี การฉีดวัคซีน เข็มที่ 3 (Booster dose) ให้กับทีมแพทย์พยาบาลบุคลากรด่านหน้า ซึ่งขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีวัคซีนเพียงพอที่จะฉีดให้กับบุคลากรดังกล่าว เพื่อสร้างความ มั่นใจและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งเรื่องของจำนวนเตียงและโรงพยาบาลสนาม ที่พร้อมจะรองรับผู้ป่วย

แอสตร้าเซนเนก้า แนะให้ฉีดห่างจากวัคซีนอื่น 2 สัปดาห์ป้องกันทำปฏิกิริยา

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ