กทม. เปิดศูนย์พักคอยโรงซ่อมโบกี้รถไฟ พร้อมใช้งาน 30 ก.ค.นี้ รองรับผู้ป่วยโควิดรอเตียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตรียมใช้โรงซ่อมตู้รถไฟประจำวัน สถานีกลางบางซื่อ ทำโบกี้รถไฟเป็นศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระหว่างรอเตียงรักษา พร้อมใช้งานได้ภายในวันที่ 30 ก.ค.นี้ รวมถึงตอบกระแสข่าว ยุบศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ว่าไม่เป็นความจริง

แม่ป่วย ดับต่อหน้าลูกสาว 2 คน สั่งเสียให้พี่พาน้อง ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า

“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” พ่นพิษติดเชื้อพุ่ง ผู้ว่าฯ ยันเดินหน้าต่อ โควิดไม่เป็นอุปสรรค

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายนงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมสำนักการแพทย์ สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักการโยธา กทม. ลงพื้นที่โรงซ่อมตู้รถไฟประจำวัน ย่านสถานีกลางบางซื่อ เพื่อดูสถานที่เตรียมจัดเป็นศูนย์พักคอยเพิ่มเติม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระหว่างรอเตียงรักษาในโรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนาม

พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า กทม. ได้รับความอนุเคราะห์จากกระทรวงคมนาคม ประสานผู้ว่าการรถไฟ อนุญาตให้ใช้รถไฟตู้นอน 16 โบกี้

ซึ่งปกติจะมี 2 ชั้น นอนได้ 32 คน ปรับให้นอนเพียงชั้นล่าง เนื่องจากห่วงผู้ป่วยขึ้นลงลำบาก เหลือนอนได้โบกี้ละ 16 คน รวมจะรองรับผู้ป่วยได้ 256 คน โดยจะเร่งทำความสะอาดโบกี้รถไฟ พร้อมสร้างห้องน้ำและที่อาบน้ำด้านนอกโบกี้เพื่อรองรับ คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการภายในวันที่ 30 ก.ค.นี้  

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องการยุบศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ เพื่อนำวัคซีนไปฉีดในส่วนบริการของ กทม. แทนนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ยืนยันว่า จะไม่มีการยุบ เพราะที่สถานีกลางบางซื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข ยืนยันให้ฉีดต่อไปเรื่อย ๆ โดยตนเองมองว่าหากยุบสถานีกลางซื่อ แล้วให้ประชาชนกระจายไปฉีดตามจุดฉีดวัคซีนของ กทม. ทั้ง 25 จุด จะทำให้เกิดความสับสน โดยเฉพาะกับคนที่ฉีดเข็มแรกที่สถานีกลางบางซื่อไปแล้ว

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อ ภาพรวมการฉีดวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฉีดเข็มแรกให้กับประชาชนไปแล้ว 60 เปอร์เซ็นต์ ทั้งคนที่มีภูมิลำเนาใน กทม. และประชากรแฝง โดยคาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้จะเร่งฉีดวัคซีนให้ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากร 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ