รอง ผบช.น. เผย เตรียมใช้ กม.ทุกฉบับ จัดการ “ม็อบ 7 สิงหา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกำหนดการนัดหมายเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค.นี้ โดยจะรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะเดินไปยังพระบรมมหาราชวัง ล่าสุดตำรวจออกมาส่งสัญญาณผู้ที่คิดจะเข้าร่วมชุมชนว่า เตรียมรับการบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับอย่างเข้มข้น

รัฐบาล วอน ผู้ชุมนุมนึกถึงบ้านเมือง ขู่เจอโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท

ตร.เตรียมจัดซื้ออุปกรณ์ควบคุมฝูงชนเพิ่ม 137 ล้าน ด้านศาลออกหมายจับ “เพนกวิน-ฟ้า”

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และโฆษก บช.น. เปิดเผยแนวทางรับมือการนัดชุมนุมวันที่ 7 สิงหาคม ของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในสุดสัปดาห์นี้ ยืนยันว่า พฤติกรรมที่เปิดเผยออกมา โดยจะนัดรวมตัวกันและเดินไปพระบรมมหาราชวัง เป็นการทำผิดกฎหมายหลายฉบับ และ ตำรวจจะใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องบังคับใช้อย่างเด็ดขาด

ไม่เพียงการบังคับใช้กฎหมาย   พล.ต.ต.ปิยะ ยังเตือนผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ว่า ทุกคนหวงแหนสถานที่สำคัญเพราะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ


 

ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างประชาชน เพราะมีกลุ่มปกป้องสถาบันนัดหมายไปชุมนุมด้วย จึงขอร้องให้ทุกกลุ่มการเมืองไม่ยั่วยุ และ สร้างความวุ่นวาย  

ขณะที่นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ขอร้องให้คนที่จะร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอกและทำกิจกรรมทางการเมือง ห่วงใยความปลอดภัยของตนเองครอบครัวในสถานการณ์โควิดระบาด  รวมทั้งยังมีความผิดทางอาญา โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ เรื่อง การห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ฉบับที่ 9 และมีผลตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ยืนยันว่า ประชาชนยังคงมีสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง อย่างสุจริต และสามารถแจ้งข้อร้องเรียนเบาแสะการกระทำผิดถึงนายกรัฐมนตรีโดยตรงผ่านช่องทาง 1111   สำนักนายกรัฐมนตรี  

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ