วัดกิ่งแก้ว ฟ้อง “อบต.ราชาเทวะ” ผิดสัญญาเช่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจะโดนตรวจสอบมาหลายเรื่อง ทั้งเสาไฟกินรี รถดับเพลิง วันนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ถูกวัดกิ่งแก้วส่งทนายยื่นฟ้องขับไล่และให้รื้อถอนอาคาร ที่ทำการ อบต.ออกจากที่ดินวัด เนื่องจากทำสัญญาเช่าผิดกฎหมายและใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์ในสัญญา

นาย เกิดผล แก้วเกิด ในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจช่วงจากวัดกิ่งแก้ว เดินทางไปยื่นคำฟ้องต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการในคดีแพ่ง เอาผิด อบต.ราชาเทวะ กรณีเช่าที่ดินวัดบริเวณที่ทำการ อบต.โดยมิชอบและนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

นายเกิดผล ระบุว่า วันนี้มายื่นคำฟ้องขับไล่ อบต.ราชาเทวะ ให้รื้อถอนอาคารสำนักงาน และสิ่งปลูกสร้างออกจากที่ดินของวัด ซึ่งเป็นที่ ที่ อบต.เช่าอยู่ในปัจจุบัน โดยทำสัญญาเช่า 2 ฉบับในปี 2538 และปี  2541

ชาวบ้าน ตัดพ้อ อบต.ราชาเทวะ ไม่ดูแลปชช.

“ศรีสุวรรณ” ร้อง สตง.สอบปมจัดซื้อเสาไฟเพิ่ม

โดยประธาน อบต. ขณะนั้นซึ่งก็คือนายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.คนปัจจุบัน ทำสัญญาเช่าที่ดินของวัดรายปี ใช้คำว่าเป็นการใช้สิทธิ์เหนือที่ดินไม่มีกำหนดระยะเวลา ซึ่งขัดกับกฎหมาย พรบ.สงฆ์ กฎกระทรวง และมติมหาเถระสมาคม  ที่กำหนดไว้ว่าการเช่าที่ดินวัดต้องไม่เกิน 3 ปี

ต่อมา สำนักงานพระพุทธศาสนาตรวจพบว่ามีการทำสัญญาเช่าไม่ถูกต้อง จึงมีการแจ้งให้วัดกิ่งแก้วแก้ไข ทางวัดพร้อมตัวแทนสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรปราการจึงได้เข้าไปพูดคุยเจรจาขอให้องค์การบริหารส่วนตำบลแก้ไขสัญญาให้ถูกต้อง แต่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลปฏิเสธบอกว่าทำถูกต้องแล้วและไม่ยอมแก้ไขสัญญา วัดกิ่งแก้วจึงได้ให้ตนเองมายื่นฟ้องดำเนินคดีกับ อบต.ราชาเทวะ ในวันนี้

นายกอบต.ราชาเทวะ แจงทุกปม สงสัยเสาไฟกินรีผิดอะไร

นายเกิดผล ระบุอีกว่า นอกจากกรณีทำสัญญาเช่าไม่ถูกต้องแล้ว อบต.ราชาเทวะ ยังใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์ในสัญญา โดยสัญญาฉบับปี 41 บอกว่าจะทำเป็นสวนสาธารณะ แต่สุดท้ายกลับสร้างเป็นลานจอดรถของ อบต. ส่วนสัญญาฉบับปี 38 บอกว่า จะสร้างที่ทำการ อบต. 1 หลัง แต่ขณะนี้กำลังก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์เพิ่งอีก 1 หลัง ซึ่งหากศาลมีคำพิพากษาให้ส่งมอบคืนตามคำฟ้อง จะต้องทุบอาคารทั้งหมด วันนี้จึงมายื่นคำร้องขอคุ้มครองให้ระงับการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์หลังดังกล่าวด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับที่ดินของวัดและงบประมาณของราชการ ซึ่งหากศาลมีคำสั่งคุ้มครอง จะมีผลให้ อบต.ราชาเทวะ ต้องระงับการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ดังกล่าวทันที

อบต.ราชาเทวะ จ่อสร้างแลนด์มาร์กโลก 200 ล้านบาท ติดสนามบินสุวรรณภูมิ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ