สรุป! ดราม่าป้ายไฟเซอร์ "อนุทิน" คลาดเคลื่อน ทีมงานชี้ป้ายจริง แต่ยังไม่ใช้งาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สรุป! ดราม่าป้ายวัคซีนไฟเซอร์ "อนุทิน" คลาดเคลื่อน สสจ.นครสวรรค์ แจงแล้ว ทำป้ายจริง แต่ยังไม่ใช้งาน ขออย่าเอาการเมืองมาทำร้ายกัน

วันที่ 8 ส.ค. 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่โซเชียลมีเดียได้มีการนำภาพ ซึ่งระบุว่ามาจากงานภารกิจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 7 ส.ค. เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ มาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า รองนายกรัฐมนตรีเคลมว่าวัคซีนไฟเซอร์เป็นผลงานของตนเองนั้น เป็นการแสดงข้อความที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงและทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด  

เอกสารหลุดของจริง ฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 บุคลากรการแพทย์ กลัวโป๊ะแตก "ซิโนแวค" เอาไม่อยู่ "อนุทิน" ชี้แค่ค...

แพทย์รพ.สกลนคร เล่านาทีประวัติศาสตร์ผ่าตัดสมองผู้ป่วยโควิด

“อนุทิน” รับมอบ วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯ

 

สำหรับข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจการทำงานแก่เจ้าหน้าที่ใน จ.นครสวรรค์  ซึ่งพร้อมกับการลงพื้นที่ก็ได้มีการตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ล็อตที่ได้รับบริจาคจากประเทศสหรัฐฯ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครสาธารณสุข และบุคลากรด่านหน้าในพื้นที่ด้วย ส่วนการจัดเตรียมป้าย หรือข้อความต่างๆ ก็จัดโดยเจ้าหน้าที่ในจังหวัด ซึ่งจากการตรวจสอบก็ไม่พบข้อความที่มีการส่งต่อข้อความที่มีการส่งต่อทางโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล หากเป็นการวิจารณ์บนข้อมูลและเป็นความจริง และเพื่อเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีขึ้น เป็นสิ่งที่ประชาชนทุกคนทำได้อยู่แล้ว แต่ขอความร่วมมืออย่าสร้างและส่งต่อข้อมูลที่ก่อความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน โดยเฉพาะในประเด็นที่จะกระทบต่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ที่เป็นด่านหน้าปฏิบัติงานอย่างหนัก 

ด้าน นพ.อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.นครสวรรค์ กล่าวถึงกระแสดราม่าเรื่อง “ป้ายมอบไฟเซอร์” ว่า ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้คือ ทางพื้นที่ทราบว่า รมว.สาธารณสุขจะมาตรวจเยี่ยมแผนการควบคุมโรคระบาด และให้กำลังใจคนทำงาน โดยเดินทางมาถึงวันที่ 7 ส.ค. ในพื้นที่ได้มีการเตรียมงานนำเสนอแผนต่างๆ จากนั้น มีรายงานว่า ในช่วงเวลาเดียวกันที่นายอนุทินจะมาถึง ทางโรงพยาบาลจะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้มาจากการบริจาคจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทางผู้บริหารในจังหวัดเห็นว่า น่าจะให้นายอนุทินได้เป็นผู้แทนในการส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ถือว่าเป็นขวัญกำลังใจของบุคลากรทางการแพทย์ของนครสวรรค์ ที่ได้รับเกียรติในฐานะที่เป็นรัฐมนตรี และที่ผ่านมานายอนุทินก็ตั้งมั่น ทุ่มเททำงานมาโดยตลอด คิดว่าจะเป็นพิธีเล็กๆ ฝ่ายเจ้าหน้าที่จัดงาน เมื่อทราบว่าจะมีกิจกรรมนี้เพิ่มขึ้นมา ก็มีการทำป้ายขึ้นมา ซึ่งป้ายนี้ก็คือป้ายที่กำลังเป็นที่วิจารณ์ ประเด็นคือ หลังจากทำป้ายเสร็จ มีการนำป้ายขึ้นฉากหลัง ส่วนตัวและทีมตรวจสอบสถานที่เห็นว่า ไม่เหมาะสมและอาจมีการโยงไปเป็นประเด็นทางการเมืองได้ จึงให้เอาลงทันที ก่อนที่นายอนุทินจะมาถึงงานหลายชั่วโมง ดังนั้น เมื่อนายอนุทินมาถึง จึงไม่ได้มีป้ายนี้อยู่ในงาน สรุปง่ายๆ คือ ป้ายนี้ ไม่เคยได้ใช้ด้วยซ้ำ

ประเด็นคือ มีบางฝ่ายนำภาพของป้ายนี้ ซึ่งเป็นป้ายที่ไม่เคยถูกใช้งานจริงไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ สร้างความเข้าใจผิด กระทบกับหัวใจ ทั้งแพทย์ พยาบาล ทีมสาธารณสุขนครสวรรค์ มีการวิจารณ์ ถึงสิ่งที่เราไม่ได้ทำ หาว่าเอาใจผู้ใหญ่ต่างๆ นานา ขณะรัฐมนตรีก็โดนวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งที่ก็ไม่รู้เรื่อง ขอย้ำว่า คำวิจารณ์เหล่านี้ ทำร้ายหัวใจคนทำงานอย่างมาก เพราะอย่างที่บอกว่าทีมงานไม่เคยขึ้นป้ายนี้เลย ขอให้ฝ่ายที่มีความประสงค์เล่นเกมการเมืองนั้น ให้ฉุกคิดถึงคนทำงาน

ที่ผ่านมาทีมแพทย์ พยาบาล อสม. บุคลากรสาธารณสุขนครสวรรค์ ทุกท่านทำงานอย่างสุดชีวิต เต็มกำลัง ขออย่าเอาการเมือง มาทำร้ายกันเลย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ