ดราม่าทุ่มงบ 9 ล้าน สร้างจุดเช็กอินอ่าวนาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก นำภาพผลงานประติมากรรม “หอยชักตีน” ที่ตั้งอยู่หน้าหาดนพรัตน์ธารา จังหวัดกระบี่ มาโพสต์ พร้อมระบุว่าใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 9 ล้าน จนถูกตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพผลงานประติมากรรมรูป "หอยชักตีน" ตั้งอยู่หน้าหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พร้อมระบุข้อความว่า "มาดูหอยบ้านเรากันมั้ย"พร้อมนำภาพประกอบมาโพสต์หลายภาพ พร้อมทั้งยังมีเอกสารโครงการระบุว่าใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 9.1 ล้านบาท

จนเกิดการตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่นำงบประมาณมาสร้างงานประติมากรรมนี้ โดยเฉพาะในช่วงโควิดแบบนี้ ถ้านำงบประมาณ 9 ล้านกว่าบาทไปใช้อย่างอื่น เช่น ซื้อ วัคซีนไฟร์เซอร์ ชุดตรวจโควิดแบบ Rapid test  หรือชุด PPE จะดีกว่าหรือไม่

นายกฯ ขอบคุณ “โจ ไบเดน” ให้ความร่วมมือ สนับสนุนไทย ช่วงโควิด-19

ดีอีเอส ยัน ไม่มีเด็กอาชีวะ ถูกยิงเสียชีวิตในการชุมนุม 10 ส.ค.

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดกระแสวิจารณ์ว่าในสถานการณ์แบบนี้ ไม่มีผู้คนท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่เดือดร้อน ขาดรายได้ ทำไมไม่นำเงินงบประมาณช่วยเหลือประชาชน

 ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ชี้แจงว่า โครงการนี้เป็นการปรับภูมิทัศน์พื้นที่ท่องเที่ยว ที่วางแผนมากว่า 10 ปี แล้ว เป็นโครงการต่อเนื่องกับประติมากรรมปลาใบ ที่หน้าหาดอ่าวนางเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว 

ที่ผ่านมาทำประชาพิจารณ์ความต้องการของคนในพื้นที่แล้ว แต่งานประติมากรรมหอยชักตีน เพิ่งได้งบในช่วงโควิดระบาดพอดี ทำให้หลายคนอาจมองว่า อบต.เอางบมาใช้ไม่มีเหตุผล

ส่วนประเด็นเรื่องการดูแลประชาชนเรื่องการระบาดของโควิด ทาง อบต.ยืนยันว่าไม่เคยละเลย ก่อนหน้านี้เตรียมจัดซื้อวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ แต่ทางจังหวัดยืนยันว่าจะมีวัคซีนจัดสรรมาให้เพียงพอ จึงไม่ได้จัดซื้อเอง แต่สุดท้ายก็เกิดปัญหาวัคซีนไม่มาตามนัด ซึ่ง อบต.ก็ไม่นิ่งเฉย

 หลังกลายเป็นกระแสดราม่า นายพันคำ ยอมรับว่ารู้สึกท้อเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานให้พื้นที่เต็มที่ อยากขอให้เข้าใจการทำงานด้วย.

"ปลัดสาธารณสุข" นำทีมสธ.วอนรัฐบาลคุ้มครองบุคลากรการแพทย์ ทำงานโควิด วัคซีน อาจผิดพลาดโดยสุจริต

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ