ครม.ไฟเขียวจัดซื้อ “ไฟเซอร์” เพิ่มอีก 10 ล้านโดส เข้าไทย 30 ล้านโดส ไตรมาส 4 ปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมครม.รับทราบการจัดซื้อวัคซีนเพิ่มเติม อีก 10 ล้านโดส จากเดิม 20 ล้านโดส รวมได้วัคซีนแบบmRNA จำนวน 30 ล้านโดส ส่งมอบในไตรมาส 4 ปีนี้

นาย อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีว่า วันนี้ 17 ส.ค. 2564 ที่ประชุมครม.อนุมัติจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับให้ประชาชนไทยเพื่อมเติม อีก 20,001,150 โดส ซึ่งเป็นส่วนที่เคยลงนามไปแล้ว แต่วันนี้มีการอนุมัติในกรอบวงเงิน ที่จะต้องนำไปชำระจำนวนเงินทั้งสิ้น 9,372 ล้านบาทเศษ แบ่งเป็นจัดหาวัคซีน 8,439 ล้านบาทเศษ และเป็นค่าจัดการบริการ 933 ล้านบาทเศษ จะมีการชำระเงินค่าวัคซีนและได้รับทราบว่าจะส่งมอบในไตรมาส 4 ประมาณปลายเดือนก.ย.ถึงต้นเดือนต.ค. ที่จะถึงนี้

หมอนคร เผย ไฟเซอร์มาไตรมาส 4 กรมควบคุมโรคกำลังร่างหนังสือสัญญาฯ

เปิดขั้นตอนนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ผ่านกี่หน่วย - กี่คน 3 เดือนยังไม่จบ ลือนำเข้าแล้วล็อตพิเศ...

นอกจากนี้ ครม.ได้รับทราบการจัดซื้อวัคซีนเพิ่มเติม อีก 10 ล้านโดสมอบมหายให้ทางกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ลงนามกับทางด้านตัวแทนบริษัทไฟเซอร์ ซึ้งจะทำให้การจัดหาวัคซีนแบบ mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ เพิ่มเติมจากเดิม 20 ล้านโดสอีก 10 ล้านโดสซึ่งจะส่งมอบเช่นเดี่ยวกันในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ เพราะฉะนั้นวัคซีน ไฟเซอร์จะเข้ามาจำนวน 30 ล้านโดส ในไตรมาสสุดท้ายตั้งแต่เดือนต.ค.เป็นต้นไป

สธ.ลงนาม จองซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

เปิดแผนเอกชนช่วยกระจายวัคซีน 10 ล้านโดส

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ