เส้นทางก่อนมาเป็น "เต้ 007" ถึงวันท้าดวลแลกหมัด รุ่นใหญ่ สร.1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เส้นทางก่อนมาเป็น "เต้ 007" มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.หนึ่งเดียวและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จนถึงวันกล้าท้าดวล แลกหมัด รุ่นใหญ่ นายกฯ "บิ๊กตู่" กลางสังเวียนคาดเชือกลุมพินี

ท็อปฟอร์มตลอด เบิ้ลเครื่องเป็นพักๆ สำหรับ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ฉายา “เต้ 007” ฝ่ายค้านอิสระ ยืนข้างประชาชน หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคการเมืองน้องเล็กที่จดทะเบียนได้เพียง 3 ปีเศษ ได้ที่นั่ง ส.ส. เพียง 1 เดียว

สำหรับ “เต้” บนเส้นทางอาชีพนักการเมือง หนุ่มฉกรรจ์ ในวัยย่าง 40 เห็นอย่างนี้โปรไฟล์ไม่ธรรมดา “เล็กพริกขี้หนู” จากเด็กหนุ่มวิศวกรรม (กำลังไฟฟ้า) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

"มงคลกิตติ์" แนะ ยุบสภา-เลือกตั้งใหม่ แก้ขัดแย้ง ก่อนทหารทนไม่ไหว

“เต้ มงคลกิตติ์” ลั่น ลูกผู้ชาย ฆ่าได้หยามไม่ได้ หลังปะทะ “สิระ” กลางรัฐสภา

 

เบนสายมาเรียนต่อทางด้านรัฐศาสตร์ (การเมืองการปกครอง) จนคว้าปริญญาโท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาเอก รัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยชินวัตร และเรื่องเอ็กซ์คลูซีพที่หลายคนยังไม่รู้คือ "เต้" เข้าขั้นนักเลงสะสมพระเครื่องคนหนึ่ง แม้เจ้าตัวจะเคยปฏิเสธว่าตัวเองไม่ใช่เซียนพระก็ตาม เพราะเมื่อเปิดกรุพระเครื่องที่เคยแจ้งบัญชีทรัพย์สินฯ ไว้ ป.ป.ช.มูลค่าสูงถึง 147 ล้านบาทเลยทีเดียว

งานเข้าไม่หยุด! รู้จัก 'เต้ -มงคลกิตติ์' ส.ส.เลือดร้อน ภรรยา 2 ลูก 4 เศรษฐี 200 ล้าน

อดีต “เต้” ทำงานวิศวกรรมไฟฟ้า เคยเป็นอาจารย์พิเศษโรงเรียนจิตรลดา ทำงานภาคการเมือง ประชาสังคมมากมาย ที่มักออกมาเคลื่อนไหว ตรวจสอบทุจริต และแสดงความคิดเห็นเป็นกระแสสังคม และที่สร้างชื่อให้สังคมรู้จักมากขึ้น เมื่อก้าวขึ้นมานั่งในตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันแห่งชาติ (ภตช.) นำสังคมตรวจสอบความไม่ชอบมาพากล โดยเฉพาะเรื่องเงินแป๊ะเจี้ยะโรงเรียนเอกชนดังในกรุงเทพฯ และอื่นๆ มากมาย ทำให้ชื่อเสียง เริ่มเป็นที่รู้จักคนวงกว้าง

“เต้"ขอโทษ “สิระ” ยอมรับหัวร้อน ฝากถึง นายกฯอย่าอารมณ์ร้อน บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ

เหล่านี้ปูทางให้ "เต้" ก้าวมาสู่ตำแหน่งทางการเมืองอย่างเต็มขั้น กุมบังเหียนพรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคเล็กที่ได้คะแนนเสียงจัดตั้งรัฐบาล 6 หมื่นนิดๆ เป็น ส.ส.คนเดียวคนแรกของพรรค

แต่เมื่อเข้ามาร่วมภารกิจเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลได้แค่ปีเดียว “เต้” ก็ออกลายขอถอนตัวออกจากพรรคร่วม มาเป็นฝ่ายค้านอิสระแบบเต็มตัว ชนิดที่ว่า ด่าได้ วิจารณ์ได้เต็มปากเสียที เพราะอยู่ไปก็อึดอัดกับการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจที่แก้ไม่ได้ เขาอ้างว่านโยบายรัฐบาลเอื้อผลประโยชน์ให้คนบางกลุ่ม ประเทศเดินทางมาถึงความแตกแยก จึงไม่สามารถไว้วางใจให้เป็นรัฐบาลได้อีกต่อไป

“สิระ”แจ้งจับ“เต้ มงคลกิตติ์”โพสต์ ขู่ เลาะฟันร่วงหมดปาก

“เต้” เป็นข่าวหน้าสื่ออยู่บ่อยครั้ง เพราะเป็นคนโผงผาง ตรงๆ ไม่ชอบลับหลัง จึงอาจชวนให้ใครหลายคนพลอยไม่ชอบหน้าไปด้วย คู่ปรับตลอดกาลของ “เต้” อย่าง “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.พลังประชารัฐ เกิดภาพคุ้นหู คุ้นตา หากทั้งคู่พาดพิงกันกันเมื่อไหร่ ก็จะต้องชวนกันมีเรื่องทุกทีไป จนได้ฉายาจากสื่อมวลชนรัฐสภาเมื่อปี 2563 ว่า “คู่กัดแห่งปี” กระทั่งเคยหวิดวางมวยกันที่รัฐสภามาแล้วเมื่อวันนี้ (20 ส.ค.) ของปีที่แล้วพอดีบพอดี ในขณะที่นายสิระ กำลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่รัฐสภา เหตุเกิดเนื่องมาจากจากก่อนหน้านี้ "เต้" ออกโรงฟาดพลเอก ประยุทธ์ ขอให้ลาออกจากนายกรัฐมนตรี นายสิระ จึงตอบโต้ว่าอยากให้ "เต้" ตักน้ำใส่กระโหลกแล้วชะโงกดูเงา จึงทำให้ "เต้" โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ไอ้สิระ กูเจอมึงที่ไหน กูจะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก รู้จักกูน้อยไป"

มาวันนี้ “เต้” หมดแล้วซึ่งความอดทน โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศท้าชก ท้าแลกหมัดที่สังเวียนลุมพินี กับรุ่นใหญ่สุด “บิ๊กตู่” พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมชงกติกา 8 ข้อ หากใครแพ้ ให้ลาออก หากไม่รับคำท้า ก็ขอให้ลาออก เพราะไม่ใช่ลูกผู้ชาย ดูกติกาแล้วก็ยัง งงๆ แต่ไม่บอกก็คงจะรู้ ว่านายกฯ เองก็คงมาทางสายนิ่งเฉย ไม่ให้ค่า ไม่ให้ราคา เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา งานนี้หลายฝ่ายก็ตั้งข้อสังเกตว่าใกล้ช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแล้ว ก็คงต้องมีแอ็กชันกันบ้างไม่มากก็น้อยจากเหล่าขุนพลแถบๆ สำนักเกียกกาย บ้างก็ว่ามีคน "หิวแสง" หวั่นสร้างกระแสในวันอภิปรายสำคัญของสภาผู้แทนราษฎร ก็ว่ากันไป..

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ