“บิ๊กตู่” นัดถกโผทหาร 30 ส.ค. คาด “บิ๊กโต้ง” ผงาดผบ.ทร.คนใหม่ “บิ๊กป้อง” แม่ทัพฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กตู่”นัดผบ. เหล่าทัพถกโผทหาร 30 ส.ค. “บิ๊กโต้ง” ผงาดผบ.ทร.คนใหม่ “บิ๊กป้อง” แม่ทัพฟ้า เพื่อนรัก “บิ๊กบี้” นั่งรองผบ.ทบ. ขยับแม่ทัพ1 –แม่ทัพ 2 ขึ้น ผู้ช่วย.ผบ.ทบ. เชื่อ “นายกฯ”ไม่ล้วงลูก

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี2564 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้นัดประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล ประกอบด้วย ประกอบด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)

สิงห์ มอบอัดฉีด 4.5 ล้าน “เทควันโด-มวย”หลังคว้าเหรียญโอลิมปิก 2020

ไทยฉีดวัคซีนแล้ว 28 ล้านโดส ศบค.เผยผู้ติดเชื้อเสียชีวิต 229 ราย อายุต่ำสุด 12 ปี

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวารขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในวันที่ 30 ส.ค.อีกครั้ง ก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พบว่ารายชื่อในส่วนของกองทัพบกยังไม่ลงตัว

ทั้งนี้คาดว่าในส่วนของกระทรวงกลาโหมจะมีการขยับพล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์  (ตท. 20 ) เสนาธิการทหารบก ไปเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม แทนพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ (ตท.20) ที่จะเกษียณอายุราชการ ปลัดกระทรวงกลาโหม

สำหรับกองทัพบกคาดว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ (ตท.22)  ผู้บัญชาการทหารบก จะขยับเพื่อนรัก พล.อ.อภินันท์ คำเพราะ (ตท.22) หัวหน้าสำนักงานผบ.ทบ. ขึ้นมาเป็นรองผบ.ทบ. พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม (ตท.21 ) แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ.

พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ (ตท.23) แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. และพล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ (ตท.22) รองเสนาธิการทหารบก เป็น เสนาธิทหารบก

พล.ท.ทรงวิทย์ หนุนภักดี (ตท.24) รองเสนาธิการทหาร เป็น แม่ทัพภาคที่ 1  พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ  รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นแม่ทัพน้อยที่ 1 พล.ต.สวราชย์ แสงผล รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็น แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็น แม่ทัพน้อยที่ 2 พล.ต.ธิรา แดหวา (ตท.22) รองแม่ทัพภาคที่4  เป็นแม่ทัพน้อยที่ 4 พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์  (ตท.24)  ผบ.มทบ.45  เป็น รองแม่ทัพภาคที่4 พล.ต.ไพศาล หนูสังข์  (ตท.25) ผบ.พล.ร.15 เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค (ตท.25) ผบ.พล.ร.5 เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 4

ส่วนกองทัพเรือ คาดว่า  พล.ร.อ.ธีรกุล กาญจนะ (ตท.21) เสนาธิการทหารเรือ ขึ้นเป็นผบ.ทร. ขณะที่กองทัพอากาศ คาดว่า พล.อ.อ. นภาเดช ธูปะเตมีย์ (ตท.21) ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพอากาศ เป็นผบ.ทอ. พล.อ.อ. ธาดา เคี่ยมทองคํา (ตท.21)  ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็นรองผบ.ทอ. พล.อ.อ.ธนศักดิ์ เมตะนันท์ ตท.22 รองเสธทหาร เป็นผู้ช่วยผบ.ทอ. พล.อ.อ.ชานนท์ มุ่งธัญญา (ตท.23) เสนาธิการทหารอากาศ เป็นผู้ช่วยผบ.ทอ. ส่วนพล.อ.อ.สฤษฎ์พงศ์ วัฒนวรางกูร (ตท.21)  ผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ (ผบ.คปอ.) ไปเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหม

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาดูว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณาอย่างไร เพราะการที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ยืนยันในรายชื่อที่เสนอขึ้นมา ได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว และเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์จะไม่ล้วงลูก หรือสั่งให้เปลี่ยนแปลง และจะไม่มีการโหวตเสียงแน่นอน เนื่องจากโดยมารยาทแล้วผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะไม่แสดงความเห็นต่อการเลือกของเหล่าทัพอื่น.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ