ใครเชื่อก็โง่แล้ว! "ประยุทธ์" ลั่น ไม่ปรับครม. ไม่ยุบสภา อยู่ครบเทอม เตือนคนแอบอ้างเบื้องสูง ปล่อยข่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประยุทธ์" ลั่น ไม่ปรับ ครม. ไม่ยุบสภาฯ ไม่ลาออก เตือนแอบอ้างเบื้องสูงปล่อยข่าวเปลี่ยนนายกฯ ให้ระวังตัวไว้ ใครหลงเชื่อข่าวลือก็โง่แล้ว ติงแกนนำพลังประชารัฐ ล็อบบี้โหวตไม่ไว้วางใจ ไม่ใช่สุภาพบุรุษ เผยคุย พล.อ.ประวิตร แล้วจะตามสอบให้

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยันว่ายังไม่มีความคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี และยังมีใคความคิดที่จะยุบสภาอยู่ในหัวสมองตอนนี้ พร้อมเตือนว่าใครที่เอาไปพูดให้ตื่นตระหนกในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ให้ระมัดระวังตัวไว้ด้วย และถือว่าเป็นคนที่ใช้ไม่ได้ 

อภ.-สปสช.-อย. แถลงยืนยัน "ชุดตรวจ ATK 8.5 ล้านชุด" โปร่งใส ไม่มีล็อกสเปก ตรวจสอบได้

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กันยายน 2564

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าข่าวที่เกิดขึ้น ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว ได้รับการยืนยันว่าไม่มีอะไร แต่ก็ยังมีการปล่อยข่าวอยู่ ก็ไม่ค่อยสบายใจ 

เมื่อถามย้ำถึงแรงกระเพื่อมภายของแกนนำภายในพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ได้มองเรื่องนี้ แต่คิดว่าสมาชิกทุกคนต้องมีความเข้มแข็ง ยึดมั่นในสิ่งที่เป็นข้อเท็จจริง อย่าไปเชื่อในสิ่งที่คนอื่นกล่าวอ้าง พร้อมระบุว่าหากมีข้อสงสัยใดก็สามารถเข้ามาสอบถามได้ทุกคน

"มีอยู่ 2 - 3 เรื่องที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้ คือ โหวตล่มนายกฯ ถ้ามันจริงผมถือว่า มันไม่ใช่สุภาพบุรุษนะ และเวลานี้ไม่ใช่เวลานั้น เวลาที่่ต้องทำอย่างนั้น ทำไปเพื่ออะไรใช่ไหม ผมเข้ามาและผมก็ทำงาน 100% ทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นผมว่าการที่จะไปรวมคะแนนเสียงโหวต ซึ่งจริงไม่จริงผมไม่ทราบนะ ถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ ถ้าทำแบบนั้นนะ อันที่สอง อาจจะไปปล่อยข่าวว่าผมจะยุบสภาฯ ทุกคนก็ตื่นตระหนกไปหมด ใช่ไหม บางคนอาจจะเห็นนายกฯ ไม่มีอำนาจยุบสภาฯดีกว่าอาจจะคิดแบบนี้ก็ได้ใช่ป่ะ" 

เมื่อถามย้ำว่าได้สอบถาม พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ว่าเหตุใด พรรคพลังประชารัฐ ต้องมาบีบ มากดดัน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ได้ถามเช่นนั้น แค่สอบถามเพียงว่ามีข่าวออกมาเช่นนี้ จริงหรือไม่ "ก็ไปพูดกันเรื่อยเปื่อยว่านายกฯไปถามว่าฯ ผมไม่จำเป็นต้องไป ไปอะไรล่ะ แหม่ทำเหมือนผมไม่มีศักดิ์ศรีเลยหรือไง" 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ให้ความมั่นใจอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ให้ความมั่นใจทุกวัน และได้พูดคุยกันตั้งแต่มีข่าวออกมา และเดี๋ยวจะสอบและสืบให้ แต่ก็ไม่มี ซึ่งอาจจะหลงหูหลงตาหรือไม่ก็ไม่รู้ และก็ต้องตามให้หมดว่าพรรคอื่น ๆ พรรคร่วมมีแบบนี้หรือไม่ โดยหัวหน้าพรรคก็จะมาช่วยกันอีกแรง ยืนยันว่าจะอยู่จนครบเทอม ซึ่งได้บอกไปแล้วว่าต้องอยู่กันให้ได้ก่อนในช่วงนี้ วันหน้าเป็นเรื่องของวันหน้า เลือกตั้งก็อีกเรื่องหนึ่ง

"ยืนยันไม่มีการยุบสภา เรากำลังทำงานหนักอยู่ งานสำคัญอยู่ จะยุบไปทำไม ยุบได้อย่างไร อันที่สองคือการแอบอ้าง การเปลี่ยนตัว มีการแอบอ้างเบื้องสูงถือมีความผิดอย่างร้ายแรงนะ ผมคนเดียวเท่านั้นที่มีโอกาสถวายข้อราชการคนอื่นไม่มี โอเคไหม ชัดเจนไหม" 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ตอนนี้ต้องขอร้องว่าอะไรที่ไม่ถูกต้อง ทำในสิ่งที่ไม่ดี ก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกรรม วันหน้าก็จะดูว่า หากใช่ และจริง ตนเองจะทำอะไรได้บ้าง 

ส่วนกรณีที่จะมีการขอให้เปลี่ยนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปเป็นโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่าจะเอาไปทำอะไร เป็นประโยชน์กับประเทศชาติหรือไม่ 

เมื่อถามถึงการเมืองนอกสภาฯ ที่พยายามบีบให้ออกจากตำแหน่ง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า มีเหตุผลอย่างไรไปแอบอ้าง ในหลายประเด็นที่ชี้แจงไป ทั้งเรื่องยุบสภา ทั้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงไม่เอานายกฯแล้ว ปัญหาแบบนี้อย่าไปฟัง พร้อมระบุว่า "ใครเชื่อก็โง่แล้ว" 

เมื่อถามว่าเมื่อคืนได้สวดมนต์หรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "ผมสวดทุกวัน หลายคนบอกว่าผมสวดมนต์ งั้นเอาเจ้าอาวาสมาเป็นนายกฯดีกว่า คนละเรื่องมั้ง ใครไม่สวดมนต์ล่ะ"

โคราช คลายล็อกวันแรก ยังไม่คึกคัก

เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท 4 กลุ่มรับได้เลย ตั้งแต่ 1 ก.ย.นี้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ