'ธรรมนัส พรหมเผ่า" เปิดใจลาออก รมช. - พลังประชารัฐ เดินทางเดียวกับ "ประยุทธ์" ไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เปิดใจ ขอลาออกรัฐมนตรี ร่วมทาง ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้ เคลียร์ใจไม่จบ เคารพบิ๊กป้อมเหมือนเดิม ทิ้ง "พปชร" ขอสร้างบ้านใหม่

ห้วงเวลาเดียวกับราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศ ณ 8 กันยายน 2464 รับสนองพระบรมราชโองการโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯ ได้เปิดใจ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่รัฐสภา พร้อมโชว์หนังสือขอลาออกจากตำแหน่งรมช.เกษตรฯ ลงวันที่ 8 ก.ย.2564 ด้วย 

“ธรรมนัส พรหมเผ่า” ผู้กองสายเคลียร์ !!

พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ "ธรรมนัส พรหมเผ่า - นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" พ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

"ธรรมนัส" น้อมรับฉายา "เทามนัส" บอกถึงจะ "เทาแต่ก็ทำงาน"

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงหลังยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ลาออกลงนามตั้งเมื่อวานนี้  ยอมรับว่าไม่สบายใจ รู้สึกมาหลายเดือนแล้ว ตอนนี้รู้สึกอึดอัดใจ การบริหารราชการแผ่นดินไม่ได้เป็นไปตามที่คาดการณ์ จึงขอกลับไปอยู่จุดเดิมเป็นเพียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพะเยา เลือกทางเดินด้วยตัวเอง ต้องการทำการเมืองเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บรรยากาศในการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่เป็นไปตามที่ผมคาดหวังไว้ แล้วผมก็อยากกลับไปอยู่จุดเดิม ที่เป็น ส.ส. เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ผมต้องการทำการเมืองให้เข้มแข็ง เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงๆ ไม่ใช่มารองรับ หรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม เพราะฉะนั้นวันนี้ ซึ่งผมปรึกษาครอบครัวมาหลายวันแล้ว จนได้ข้อยุติว่ามลาออกจาก รมช.เกษตร ผมลงนามตั้งแต่เมื่อวาน จะยื่นหนังสือลาออกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ฝ่ายเลขาของผม เข้าใจผิดว่ายื่นวันนี้ เลยไม่ได้ยื่นไป"

ร.อ.ธรรมนัส  ฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดว่าวันนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกเส้นทางการเมืองใหม่ โดยเลือกผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง และจะต่อสู้ในเวทีการเมืองอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้ขอกราบขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถทำตามที่ได้รับปากกับพวกท่านได้ ผมตัดสินใจเด็ดขาดแล้วจะกลับไปตั้งต้นที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดอื่นๆ หากตนได้กลับมามีอำนาจ มีวาสนา อีกครั้งหนึ่ง ตั้งมั่นไว้แล้วว่าจะทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป

เมื่อถามว่าเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะทำงานกับนายกรัฐมนตรีไม่ได้แล้วหรือไม่  ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่า ตัดสินใจลาออก ก็หมายความว่า เดินไปในทิศทางเดียวกันไม่ได้ 

"ที่จริงแล้วก่อนที่จะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันศุกร์ที่แล้วมีการหารือกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะลาออกตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่หัวหน้าพรรคห้ามไว้ เชื่อคำสั่งหัวหน้า แต่เพราะไตร่ตรองดูแล้วว่า ทางเดินชีวิตผม เดินเพื่อประชาชน มันต้องเดินไปอีกไกล ดังนั้นผมตัดสินใจเด็ดขาดด้วยตนเองดีกว่า"

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าได้ขอโทษนายกฯ แสดงว่าปัญหาไม่จบใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยอมรับว่าไม่จบ ไม่จบเพราะใจของตนไม่สบายใจ

"เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เรากระทำไป  หมายความว่า เมื่อเราพูดด้วยเหตุด้วยผลแล้ว มันไม่เกิดประโยชน์ วิธีการที่ดีที่สุดคือต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง"

เมื่อถามว่า ส่วนจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันต่อไป ตนอาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่มันมีความสุข ผมย้ายมาจากบ้านหลักเก่า บ้านหลังเดิมผมก็มีความสุขดีอยู่แล้ว ซึ่งหมายถึงบ้านที่พะเยาที่มีความสุขดีอยู่แล้ว ซึ่งบ้านหลังใหม่ที่พูดถึง อาจจะหมายถึงการสร้างเอง

ส่วนจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่ได้ตัดสินใจ 

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ว่าเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส เลือกที่จะตอบเพียงว่า ในส่วนความสัมพันธ์กับหัวหน้าพรรค ยังรักเคารพเหมือนเดิม แต่ไม่ตอบความสัมพันธ์ระหว่างพลเอกประยุทธ์และพลเอกอนุพงษ์ พร้อมระบุว่า ไม่ถึงกับแตกหัก แต่ตนเลือกทางเดิน เส้นทางชีวิตการเมืองของผม

ส่วนส.ส.คนอื่น ตนไม่ตัดสินใจแทน ขั้นตอนของพรรคต้องขับตนออกจากพรรค เป็นกระบวนการอีกที

ชาวพะเยาให้กำลังใจ "ธรรมนัส" หลังถูกปลด

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ