นายกฯเพิ่งทราบเรื่อง“ธรรมนัส”ปัดตอบเหตุผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ เพิ่งทราบข่าว ร.อ.ธรรมนัส ลาออก จากรัฐมนตรีช่วย ลั่น จะมีเกมอะไรนักหนา ไม่เกี่ยวกับใครทั้งนั้น

วันนี้ 9 ก.ย. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม ที่ รพ.ปิยะเวท ซึ่งระหว่างกล่าวเปิดงาน ช่วงเวลาหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์  ได้หยิบโทรศัพท์มารับสาย 1 ครั้ง  และในช่วงท้ายของการแถลงข่าวตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม  พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถอนหายใจพร้อมพูดกับผู้สื่อข่าวว่า  สิ่งที่นักข่าวอยากรู้คงไม่ใช่เรื่องนี้  และเปิดโอกาสในนักข่าวถามประเด็นเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลาออกจากตำแหน่ง

พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ "ธรรมนัส พรหมเผ่า - นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" พ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

'ธรรมนัส พรหมเผ่า" เปิดใจลาออก รมช. - พลังประชารัฐ เดินทางเดียวกับ "ประยุทธ์" ไม่ได้

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เพิ่งทราบข่าวว่ามีรัฐมนตรีลาออก พร้อมบอกว่า ร.อ.ธรรมนัส ก็เคยบอกเองว่าไม่เป็นรัฐมนตรีก็ได้ เป็นแค่ ส.ส.ก็สามารถทำเพื่อประชาชนได้ หลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของพรรคที่จะต้องไปหารือกันต่อว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกว่าจะไม่ปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว ตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนต้องปรับหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าขอดูก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ปรับใคร แม้จะมีการลาออกจากตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส ลาออกเอง หรือถูกปลดออก เพราะในราชกิจจาฯ ระบุ ว่าปลดออกจากตำแหน่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆว่าก็ผมสั่งของผมและไม่ได้แจ้งใครทั้งสิ้น เหตุผลก็เป็นเหตุผลของผม ทุกอย่างเป็นการตัดสินใจด้วยตนเอง

ส่วนความพันธุ์กับ 3 ป.จะส่งผลต่อเกมการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า"จะมีเกมอะไรนักหนา" จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงแถลงข่าว พร้อมบอกว่า"ไม่เกี่ยวกับใครทั้งนั้น"

ชาวพะเยาให้กำลังใจ "ธรรมนัส" หลังถูกปลด

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ