‘เสรีพิศุทธ์’ มอบทนายยื่นฟ้อง ‘ศรีสุวรรณ’ หมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เสรีพิศุทธ์’ ส่งทนายยื่นฟ้อง ‘ศรีสุวรรณ’ ในความผิดฐาน "หมิ่นประมาท" เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท หลังถูกยื่นเรื่องให้ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง ปมรุกเขตที่ดินแม่น้ำแควน้อย

วันนี้ 10 ก.ย. 2564 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำพยานหลักฐานยื่นฟ้องนายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ต่อศาลอาญารัชดา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 10 ล้านบาท

นายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 3 - 5 ส.ค. 2564 นายศรีสุวรรณ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้สอบจริยธรรมร้ายแรง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันขออนุญาตสร้างท่าเรือถูกต้องตาม กม.

ผกก.สส.เมืองนนท์ บุก “กรมเจ้าท่า” ฟัน “เสรีพิศุทธ์” สร้างท่าเรือรุกเจ้าพระยา

โดยกล่าวหาว่า กระทำการทิ้งหิน ดิน ล่วงล้ำแม่น้ำแควน้อยเกินกว่าแนวเขตที่ดินของตนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า โดยมองว่าคดีนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนการกล่าวหาพล.ต.อ.พิศุทธ์ ผิดจริยธรรมร้ายแรงของนักการเมืองนั้น ข้อเท็จจริงคือที่ดินพิพาทของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซื้อมาในปี 2535 จากนั้นในปี 2544 ทำการถมดิน และออกโฉนดปี 2549  หลังจากนั้น ได้โอนที่ดินให้กับบุตรไปตั้งแต่ ปี 2557 

ดังนั้น การที่นายศรีสุวรรณ มายื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบในประเด็นดังกล่าว จึงไม่เข้าข่ายตามกฎหมาย เนื่องจากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้ามาเป็นนักการเมืองในปี 2562 หลังจากโอนที่ดินดังกล่าวให้กับบุตรไปแล้ว  จึงทำให้การตรวจสอบจริยธรรม ในฐานะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นนักการเมือง จึงไม่เข้าข่ายองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายความผิด

เริ่มแล้ว! รพ.ตำรวจ เปิดวอล์กอินฉีด “ไฟเซอร์” เข็ม 2 ให้ ปชช. 3 กลุ่มเสี่ยง

องค์การเภสัชฯ ยืนยัน ซื้อชุดตรวจโควิด-19 ATK 8.5 ล้านชุด ชอบด้วยกฎหมาย

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ