"วัชระ" เรียกร้อง สอบปมสภาฯหมื่นล้านน้ำรั่ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาคารรัฐสภา 1 หมื่นล้านบาท กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมภายในโถงอาคารฝั่ง ส.ว. รอบ 2 หลังจากเกิดฝนตกหนัก ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นร้องประธานรัฐสภา เร่งตรวจสอบเรื่องนี้

นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ หิ้วถังน้ำ 20 บาทพร้อมกับเอกสารคำร้อง เข้ายื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาผ่านกลุ่มงานสารบรรณ สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุการณ์น้ำท่วมภายในอาคาร

โดยมีการอ้างอิงถึงคลิปเหตุการณ์น้ำท่วม เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นที่โถลงกลางชั้น 1 ฝั่งอาคารวุฒิสภา และจากการไปตรวจสอบพื้นที่ก็พบว่า ยังมีการนำกระสบทรายมาเตรียมกั้นประตูและจุดที่น้ำรั่วซึมอยู่ รวมถึงยังมีการนำกะละมัง มารองน้ำหยดตามรอยที่รั่วซึมด้วย

“วัชระ” แฉงบวางระบบไอซีทีรัฐสภาใหม่ งอกจาก 3 พันล้าน เป็น 8 พันล้าน

“วัชระ” จี้ รัฐบาลสอบปมตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ 1 ก.ย. ปีที่แล้ว ก็เกิดเหตุการณ์น้ำรั่วที่ฝั่ง ส.ว.ในหลายจุด เช่นกัน

นายวัชระ ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากผู้รับเหมา ดำเนินการก่อสร้างไม่เป็นไปตามสัญญาจ้าง และส่งมอบงานในขณะที่การก่อสร้างยังไม่เสร็จสิ้น จึงอยากให้ตรวจสอบว่าจุดที่รั่วซึมมีกี่จุด และคุ้มค่ากับเงิน 12,280 ล้านบาทในการก่อสร้างหรือไม่

นอกจากการตรวจสอบ เรื่องจุดที่เกิดน้ำรั่วในอาคารรัฐสภา นายวัชระ ยังขอให้นายชวน เร่งตรวจสอบการทุจริตโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภา โดยมีการอ้างอิงถึงบันทึกการอภิปรายของนายสมชาย แสวงการ ขณะที่เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่ระบุว่ามีเงินตกหล่น 500 - 1,000 ล้านบาท จึงอยากให้เร่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

ขณะที่ การเมืองวันนี้ ต้องจับตาการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ จ.เพชรบุรี  และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ จ.อยุธยา ท่ามกลางกลุ่มส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ร่วมลงพื้นที่ มากกว่า 50 คน เช่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นางสิระ เจนจาคะ และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เป็นต้น

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ