ผบ.ตร.จัดการหนี้ตำรวจ 2 แสนล้าน แง้มแนวทางแต่งตั้งสีกากีสอบตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.มอบนโยบายรุกปราบโจรไซเบอร์ ผุดจัดการยาแสพติดตำรวจบำบัดเอง ห่วงหนี้ตำรวจ พุ่ง 2 แสนล้าน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นำรองผบ.ตร. และจเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) แถลงนโยายการบริหารงานตำรวจในปีงบประมาณ 2565  โดยมี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการ รองผู้บัญชาการ และผู้บังคับการทุกหน่วย ร่วมรับฟังจำนวน 515 นาย ผ่านระบบคอนเฟอร์เรนซ์ทั่วประเทศ กำชับนโยบายสำคัญถวายความปลอดภัย รักษาความมั่นคงสถาบันฯ

ตำรวจเลิกตั้งด่าน! ผบ.ตร.จัดแถวใหม่ เลิกด่าน จุดตรวจ หยุดซื้อขายตำแหน่ง ทำบ่อน

"บิ๊กปั๊ด" ปี 2 จัดทัพใหม่ 20 บิ๊กตร."รอย"คุมปราบปราม "บิ๊กโจ๊ก" มาแรง คุมสืบ ปราบ บริหาร

 

  

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายในปีที่ 2 ของการเป็นผบ.ตร. นโยบายปีหน้าจะเน้นย้ำการทำคดีที่เกี่ยวข้องกับ การกระทำความผิดทางไซเบอร์หรือ โซเชียลมีเดีย เพราะ จากการดำเนินคดีกว่า 1 ล้านคดีในปีงบประมาณ 2564 ที่ผ่านมา พบว่าตัวเลขการทำผิดโซเชียลมีจำนวนหลักพันคดี พร้อมยอมรับว่า การทำงานทางโซเชียลมีความอยากลำบากคือการพิสูจน์ตัวตนผู้กระทำความผิด 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับมาตรการเชิงรุกในการดำเนินการคดีทางโซเชียลมีเดีย คือการจัดซื้ออุปกรณ์ที่ทันสมัย  นำบุคลากร ระดับรองสารวัตรถึงรองผู้กำกับการ ไปอบรมเพิ่มความรู้เทคนิคการพิสูจน์ตัวตนกับผู้กระทำความผิด เพราะปัจจุบัน ความยากของคดีโซเชียล คือ การพิสูจน์ตัวตนของผู้กระทำความผิด  โดยนายตำรวจระดับรองสารวัตรถึงรองผู้กำกับการจะเป็นกำลังสำคัญที่จะเข้ามาช่วยคลี่คลายคดีทางไซเบอร์ ได้ในอนาคต รววมทั้ง การให้ความรู้กับประชาชนเพื่อไม่ให้ ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมทางไซเบอร์

ผบ.ตร.ยังเน้นย้ำเรื่องยาเสพติด เตรียมที่จะสร้างสถานบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด  โดยจะมีการนำเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ มาใช้กับผู้ถูกบำบัด  และจะทำการวัดผลโดยการคืนประชาชนสู่สังคมให้ได้มากที่สุด ถือว่าเป็นดัชนีชี้วัด ว่าจะมีผลสำเร็จหรือไม่ 

ผบ.ตร.ให้นโยบายว่า ปีที่ผ่านมาได้ประเมินตำรวจสายงานต่างๆ ตำรวจที่ไม่ผ่านมาตรฐาน เรื่องเกณฑ์ต่างๆ ในปีนี้ก็จะมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้ายโดยจะเสนอไปยังคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ว่าเมื่อนายตำรวจที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานต่างๆก็จะไม่ได้รับการพิจารณาแต่งตั้ง

ผบ.ตร.ย้ำว่า และในปีนี้จะให้มีการทำโพลสำรวจความพึงพอใจ ของประชาชนที่มีต่อตำรวจ ในโรงพักต่างๆ วัดความพึงพอใจ ว่า ประชาชนมีปฏิกิริยา กับตำรวจอย่างไรบ้าง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ย้ำด้วยว่าสำหรับการลงโทษตำรวจ ที่ทำผิดปีนี้ เตรียมที่จะใช้ยาแรง โดยการมอบหมายให้ พล.ต.อ.วิสุน ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ มีอำนาจดำเนินการได้ทันทีโดยไม่ต้องมาถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

ผบ.ตร.ย้ำว่า นอกจากนี้ยังให้ วิธีการดูแลเรื่องของสวัสดิการตำรวจและครอบครัวโดยเน้นย้ำผู้บังคับบัญชาให้ดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากมีข้อมูลพบว่าตำรวจทั่วประเทศกว่า 2 แสนนาย มียอดหนี้รวมกันแล้วกว่า 2 แสนล้านบาท

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ