ป.ป.ช.เร่งสอบนายกอบต.โกงเงินผู้รับเหมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เร่งตรวจสอบกรณีผู้รับเหมากล่าวหานายกองค์การบริหารส่วนตำบลและพวกในวันสมัคร นายก อบต.ว่าฮั้วประมูลก่อสร้างถนน แล้วจ่ายเงินกันไม่ครบตามที่ตกลง

ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายหนองสรวง - โนนพยอม ขนาดความกว้าง 6 เมตร ยาว 3 กิโลเมตร ความหนา 0.15 เมตร ขององค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์  ที่เริ่มต้นสัญญาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2563  และสิ้นสุดสัญญาเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน

ซึ่งดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและมีการตรวจรับงานไปแล้ว ในราคาประมูลงานที่ 5 ล้านบาท  ต่ำกว่าราคากลางที่กำหนดไว้เกือบ 10 ล้านบาท

สาวแจ้งจับ “นายกอบต.” บีบคอ-ลากลงบันได เหตุไม่ตรวจรับงานสร้างถนน

นายกฯอบต. แจงจัดซื้อชุดห่วงใยตามระเบียบ

การก่อสร้างถนนสายนี้ถูกร้องเรียนโดยผู้รับเหมาช่วงรายหนึ่ง ซึ่งเมื่อสองวันก่อน ได้บุกไปทวงถาม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าของพื้นที่ ระหว่างไปสมัครแข่งขันชิงตำแหน่งเก้าอี้นายก อบต. โดยกล่าวหาว่าไม่จ่ายค่ารับเหมากว่า 3 ล้านบาท จากราคาเต็มเกือบ 6 ล้านบาท  ซึ่งที่ผ่านมาพยายามตามตัวมานาน แต่อีกฝ่ายพยายามหนีหน้า ผู้รับเหมารายนี้ยังนำหลักฐานเอกสารเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จังหวัดบุรีรัมย์ว่าการประมูลงานก่อสร้างถนนสายนี้ มีการฮั๊วประมูลกันด้วย

เบื้องต้นทาง ปปช.รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้รับเอกสารจากพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแคนดง มาเรียบร้อยแล้ว เพราะผู้ร้องได้ไปแจ้งความไว้ด้วย ซึ่งจะต้องหาสอบสวนหาพยานหลักฐานว่า มีการฮั๊วประมูล ตามที่ร้องเรียนหรือไม่

เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง โดยจะเริ่มสอบประเด็นที่ร้องเรียนว่าเข้าข่ายการฮั้วประมูลจริงหรือไม่ ส่วนประเด็น สเปกงาน ที่ผู้ร้องไปร้องสื่อ ผู้ร้องไม่ได้ร้องประเด็นนี้มาที่ ป.ป.ช. แต่จะต้องเรียกเจ้าตัวมาสอบอีกครั้ง ซึ่งจะต้องทำไปตามขั้นตอน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอยากจะแจ้งเตือนผู้นำท้องถิ่น หรือหน่วยงานใด ให้ระวังการทำงานที่จะเข้าข่ายการเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ เพราะเป็นความอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความกันได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ