'เต้ มงคลกิตติ์' มอบตัว แขวะ 'ศักดิ์สยาม' เจอตร.แจ้งเพิ่มอีกข้อหา ขอหมายจับมาแล้ว 3 ครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส. "มงคลกิตต์ สุขสินธรานนท์" มอบตัว คดี รมว.ศักดิ์สยาม ชิดชอบ แจ้งความ ถึงสภ.เมืองบุรีรัมย์ จ้อยับ ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มทันที

ความคืบหน้ากรณี นายทิวา การกระสัง ผู้รับมอบอำนาจจาก "นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม" แจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นายมงคลกิตต์ สุขสินธรานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์

กระทั่งเมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 ตำรวจได้ขอศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ออกหมายจับ เต้ - มงคลกิตติ์ ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

ต่อมาวันนี้ 21 ต.ค.นายมงคลกิตติ์ เดินทางเข้ามอบตัว ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์

เต้ - มงคลกิตติ์ ลั่นกลางดึกให้ ผบ.ตร.จับ ต่อมาเปลี่ยนใจมอบตัว!!

“เต้ มงคลกิตติ์” ลั่น ลูกผู้ชาย ฆ่าได้หยามไม่ได้ หลังปะทะ “สิระ” กลางรัฐสภา

 

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ แถลง หลังจากนายมงคลกิตต์ อ้างว่าหมายเรียก ที่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่ถูกต้อง โดยพล.ต.ต.รุทธพล ระบุว่า การทำงานของตำรวจทำไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ดังนี้

หลังจากพนักงานสอบสวน รับแจ้งความจากนายทิวา การกระสัง เมื่อวันที่ 23 เมษายน 64 ตำรวจ ได้ออกหมายเรียกในวันเดียวกัน แต่เกิดความผิดพลาดที่พนักงานสอบสวน เอาแบบฟอร์มการออกหมายเรียกฉบับเก่าในคดีอื่นมาเรียบเรียง แต่ไม่ได้ลบวันที่ ที่ระบุเป็นวันที่ 10 เมษายน 64 จึงทำการยกเลิกหมายเรียกครั้งแรกไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 พ.ค.64 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกไป ถือเป็นครั้งที่ 1 ระบุให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 5 พ.ค.64 แต่ นายมงคลกิตติ์ ขอเลื่อนการให้ปากคำ

วันที่ 8 ส.ค.64 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกอีกครั้ง ให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 17 ส.ค. 64 โดยส่งหมายไปที่ สน.บางศรีเมือง และส่งทางไปรษณีย์ แต่ สส.เต้ ไม่ยอมมาพบ ถือเป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 2

วันที่ 6 กรกฎาคม พนักงานสอบสวน ได้ขอศาลออกหมายจับ แต่ศาลยกคำร้อง โดยศาลระบุให้ออกหมายเรียกอีกครั้ง วันที่ 20 ก.ย.64 พนักงานสอบสวน จึงออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 1ต.ค. 64 ถือเป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 3 แต่ สส.เต้ ไม่มาพบ

ต่อมาวันที่ 4 ตุลาคม พนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับ ถือเป็นการขอออกหมายจับครั้งที่ 2 แต่ศาลยกคำร้องระบุให้ออกหมายเรียกอีกครั้ง

วันที่ 4 ต.ค.จึงออกหมายเรียกนายมงคลกิตต์ อีกครั้งถือเป็นครั้งที่ 4 ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 18 ต.ค. 64 แต่ไม่มาพบ วันที่ 20 ต.ค.จึงขอหมายออกหมายจับอีกครั้ง ศาลจึงออกให้ ตามหมายจับที่ จ.231 /2564

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า รวมทั้งหมดออกหมายเรียกนายมงคลกิตติ์  4 ครั้ง ขอออกหมายจับ 3 ครั้ง ยืนยันทำตามขั้นตอนตามกฎหมายทุกประการ ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้แจ้งข้อกล่าวหานายมงคลกิตต์ เพิ่มอีก 1 ข้อหา ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หลังพบข้อความบทสัมภาษณ์นายมงคลกิตต์ ออกสื่อ ระบุข้อความเกี่ยวการถูกออกหมายจับด้วยถ้อยคำว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะอยู่ในท้องที่บุรีรัมย์ และตั้งข้อสังเกตกล่าวหาเจ้าพนักงานในกระบวนการยุติธรรม เป็นลูกน้องผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังทางการเมือง 

ขณะนี้เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน "เต้ มงคลกิตติ์" เดินทางเข้ามอบตัว โดยถือขันน้ำ ยาสีฟัน และแปลงสีฟัน มาเป็นติดตัวมาเป็นเชิงสัญลักษณ์ว่า ถ้าพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัวจะได้เอาไปใช้ในเรือนจำ พร้อมกับกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะต้องโดนดำเนินคดีบ้าง ส่วนตัวเป็นคนตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเก่ง เลยโดนหนักไปหน่อย แปลกใจทำไมถึงต้องออกหมายจับด้วย ทั้งที่ผมมีเบอร์โทรศัพท์ ทั้งหมายจับยังเอาไปส่งที่บ้านหลังที่ตนขายไปแล้วด้วย ที่ผ่านมาโดนมาแล้วหลายหมาย ถือว่าเป็นการสู้กันไปมา แต่ส่วนใหญ่ที่ผมแจ้งดำเนินคดีกับใคร ไม่ว่าใหญ่แค่ไหน โดนดำเนินคดีหมด คดีนี้เป็นคดีเด็กๆ สิวๆ

ผู้ว่าฯปทุมธานี สั่งล่ามือดีเปิดประตูระบายน้ำ

เคาะแล้ว! ทบทวนสิทธิเยียวยา ม.33 ม.39 ม.40 ลุ้นตรวจสอบสิทธิ รับเงินเข้าพร้อมเพย์ - เตือน 2 แสนคนเช็ก...

"รมว.ศักดิ์สยาม หรือพี่โอ๋ เสิร์ฟคดีหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมพ์ ให้ผม แต่ผมเสิร์ฟคดี พ.ร.บ.ฮั้วตามที่ผมอภิปรายในสภาฯ ดังนั้นพี่โอ๋ โดนกว่าผมเยอะ นักชกเวลาต่อยกันต้องมีแผล ส่วนจะให้ไปร่วมรัฐบาลนี้อีก ให้ตายก็ไม่ไปร่วมด้วย สมัยหน้าผมจะปักธง ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์อย่างน้อย 2 ที่นั่ง ไม่เชื่อลองดู" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ