นายกฯปลื้ม เปิดประเทศวันแรกเรียบร้อยดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี พอใจในภาพรวม มั่นใจปลายปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้น

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พึงพอใจการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว 63 ประเทศวันแรก ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งอาจจะมีอุปสรรคอยู่บ้าง ก็ขอให้หน่วยงานต่างๆเร่งแก้ไข พร้อมเชื่อมั่นว่า ปลายปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้น พร้อมฝากขอบคุณทุกคน

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังกำชับให้ทุกหน่วยงานมีมาตรการเฝ้าระวังและแผนเผชิญเหตุ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เสี่ยงและกลุ่มเสี่ยงอย่างเคร่งครัด

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ แถลงเปิดประเทศ ถือเป็นการส่งสัญญาณ Welcome to Thailand

หอการค้าไทย คาดนทท.เข้าไทย1แสนคนต่อเดือน

ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิดของประเทศลดต่ำต่อเนื่อง แม้จะผ่อนคลายกิจการกิจกรรมต่างๆ ก็สะท้อนประสิทธิภาพจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่และมีมาตรฐานสูง

ขณะที่ยอดฉีดวัคซีน ล่าสุด (1 พ.ย.2564) ฉีดไปแล้ว 76,520,658 โดส จะเร่งกระจายและฉีดวัคซีนเพิ่มเติมในพื้นที่เสี่ยงและกลุ่มเสี่ยง ในจังหวัดภาคเหนือและชายแดนภาคใต้ให้มากขึ้น

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงภาพรวมการเปิดประเทศในวันแรกว่า ทุกอย่างดำเนินการไปค่อนข้างดี และได้รับรายงานมาว่า ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศมีความพึงพอใจกับขั้นตอนการเดินทาง ทั้งด่านตรวจคนเข้าเมือง และด่านควบคุมโรค โดยได้มีการเร่งรักให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกให้เร็วที่สุด เพื่อให้เข้าไปพักยังโรงแรมที่ขึ้นทะเบียนเอาไว้ เพื่อตรวจหาเชื้อ โดยขณะนี้ยังไม่พบนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าติดเชื้อ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจ เพราะก่อนที่จะเดินทางเข้ามามีการคัดกรองอย่างเข้มงวดหลายขั้นตอน

นอกจากนี้แล้ว ยังได้กำชับกรมควบคุมโรค รวมให้แนวทางที่จะช่วยลดขั้นตอนการตรวจที่ไม่จำเป็นออก เพื่ออำนวยความสะดวกให้มากที่สุด

ด้านศูนย์ข้อมูลโควิด19 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 7,574 คน รวมป่วยสะสม 1,898,900 คน หายป่วยวันนี้ 8,279 คน กำลังรักษา 98,444 คน เสียชีวิต 78 คน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ