อัศวิน ลั่น บิ๊กแป๊ะถอย"ไม่ใช่เรื่องของผม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งเรื่องที่ยังต้องตามต่อเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ คือ กรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถอนตัวไม่ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. เพราะ มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เสนอ 3 รายชื่อใหม่ ให้พล.อ.ประวิตร เลือก

รายงานข่าวของพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ทีมงานส.ส.ที่สนับสนุนร.อ.ธรรมนัส เข้าพบ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวพรรค เมื่อวานนี้ (2พ.ย.)  เสนอว่า พรรคพลังประชารัฐ ควรส่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในนามพรรค เพราะมองว่า ส.ก. กับ ส.ส. ต้องเป็นเนื้อเดียวกัน โดยเสนอ อย่างน้อย 3 คน ให้ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ประกอบด้วย

สะพัด!! "จักรทิพย์ ชัยจินดา" ถอย ไม่ลงเลือกตั้งชิงผู้ว่าฯกทม.แล้ว เปิด 4 ตัวละครตัวแปรสำคัญ

"บิ๊กแป๊ะ" ถอยเพื่อใคร เปิดทาง "อัศวิน ขวัญเมือง" นั่งผู้ว่าฯกทม.(อีก)จริงหรือ?

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุมธานี และ ศาสตราจารย์สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  ตามรายงานระบุว่า พล.อ.ประวิตร เพียงแค่รับฟัง ไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไร

แต่หากวิเคราะห์ 3 รายชื่อนี้ น่าสนใจว่า นายพีระพันธุ์ เป็นที่ปรึกษานายกฯ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค จะหันมาลงแข่งในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.จริงหรือส่วนนายณรงค์ศักดิ์ ยังเหลืออายุราชการอีก 4 ปี ที่อาจเป็นไปได้อยู่บ้าง คือ  ศาสตราจารย์สุชัชวีร์ เพราะ มีแนวโน้มลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. และที่ผ่านมาสงวนท่าทีว่าจะลงในนามพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกพาดพิงว่า ที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ถอนตัว เพราะ หลีกทางให้ ล่าสุด ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ไม่ปิดประตูเรื่องการลงชิงตำแหน่งสมัยหน้า แต่บอกว่า จะตัดสินใจต่อเมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ถอนตัวเพราะหลีกทางให้ พล.ต.อ.อัศวิน ตอบว่า “เรื่องของเขา เรื่องของเขา เขาจะไปไหนก็เรื่องของเขา เขาจะสมัคร หรือไม่สมัคร ก็เรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของผม”

ส่วนกรณีที่มี 3 รายชื่อใหม่ออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ  พล.ต.อ.อัศวิน ถูกถามว่า กังวลหรือกลัวใครหรือไม่ เบื้องต้น ตอบว่า  "ผมไม่กลัวใครเลย เกิดมาจะอายุ 70 ปี แล้ว ปืนยังไม่กลัว ระเบิดยังไม่กลัว จะไปกลัวสมัครผู้ว่าฯ กทม. จะไปกลัวทำไม แล้วก็ผมก็ยังไม่ได้คิดจะลงสมัคร ให้หมดวาระก่อน แล้วค่อยมาถามผม" พร้อมย้ำว่า หากตัดสินใจลงสมัครก็ไม่จำเป็นต้องคุยกับใครเพราะไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ