นิด้าโพล เผย "ชัชชาติ" ตัวเต็งผู้ว่าฯกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เริ่มคึกคัก หลังพรรคการเมืองต่างๆ เริ่มเคลื่อนไหวส่งสัญญาณเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร เบื้องต้นจากการสำรวจของนิด้าโพล ครั้งที่ 7 พบว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้คะแนนความนิยมเป็นอันดับ 1 ขณะเดียวกัน ว่าที่ผู้สมัคคพรรคพลังประชารัฐ คะแนนอยู่ในลำดับรั้งท้าย

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยผลสำรวจ นิด้าโพล เรื่อง “อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 7” โดยสำรวจความคิดเห็นประชาชน ในพื้นที่กทม. ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,320 คน ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 64 พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 33.18 อยากได้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ  อันดับ 2 ร้อยละ 16.59 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง  อันดับ 3 ร้อยละ 14.09 ยังไม่ตัดสินใจ   อันดับ 4 ร้อยละ 6.74 ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า หรือพรรคก้าวไกล   

 

 

"จักรทิพย์" เคลื่อนไหว เปิดใจกับชาวบ้าน "นิด้า" เปิดโพลผู้ว่าฯกทม. "อัศวิน" ความนิยมพุ่ง

“ณัฏฐพล” ล็อบบี้ “บิ๊กป้อม” ดันภรรยาชิงผู้ว่าฯกทม.

 

อันดับ 5 ร้อยละ 5.99 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย  อันดับ 6 ร้อยละ 5.91 น.ส.รสนา โตสิตระกูล  อันดับ 7 ร้อยละ 4.09 ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  อันดับ 8 ร้อยละ 3.03 ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์  อันดับ 9 ร้อยละ 2.42 ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และอันดับ 10 ร้อยละ 2.35 ยังไม่เลือกใคร (Vote NO)

หากจำแนกตามกลุ่มเขตการปกครองของกรุงเทพมหานคร พบว่า กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง – ใต้ – เหนือ – ตะวันออก – กรุงธนเหนือ – และกรุงธนใต้  ผลคะแนนโหวตปรากฎว่า นายชัชชาติ  มาเป็นอันดับหนึ่งทุกเขตการปกครอง ส่วนอันดับที่ 2 และ อันดับที่ 3  ผลคะแนนโหวตมีการสลับตำแหน่งกันไปมาระหว่าง  พล.ต.อ.อัศวิน แต่บางคนก็บอกว่า ยังไม่ตัดสินใจ ว่าจะเลือกใครดี?

เมื่อเปรียบเทียบกับผลสำรวจครั้งที่ 6 พบว่าสัดส่วนประชาชนที่ระบุว่ายังไม่ตัดสินใจ และจะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง มีสัดส่วนลดลง  ขณะที่ความนิยมผู้ลงสมัครจากสังกัดการเมืองต่างๆ และผู้ลงสมัครในนามอิสระ  มีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น  และเป็นที่น่าสังเกตว่าคะแนนความนิยมของว่าที่ผู้ลงสมัคร ที่ประกาศตัวลงสนามเลือกตั้งในนามอิสระ ได้รับคะแนนความนิยมมากกว่า ผู้สมัครที่มาจากสังกัดพรรคการเมืองต่างๆ

แต่อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่าคะแนนความนิยม อาจมีการเปลี่ยนแปลงใหม่อีกครั้ง หลังจากที่พรรคการเมืองต่างๆ มีการเปิดเผยชื่อผู้ลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการ เนื่องจากตอนนี้หลายพรรคยังคงสงวนท่าที ที่จะเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตของตัวเอง

บางพรรคเริ่มส่งสัญญาณเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครมาบ้างแล้ว เช่น พรรคประชาธิปัตย์และพรรคก้าวไกล ที่บอกว่ามีบุคคลที่คัดสรรให้ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. เตรียมไว้แล้ว แต่รอจังหวะเปิดตัวในเวลาที่เหมาะสม

ขณะที่พรรคเพื่อไทย บอกว่าพรรคยังไม่มีมติที่จะส่งใครลงเลือกตั้ง // มีเพียง นายชัชชาติ ที่ขอลงในนามอิสระ

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เบื้องต้นมีการแสข่าวรายชื่อว่าที่ผู้ลงสมัคร 3 คน คือ  นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  ที่ปรึกษานายกฯ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ