“บิ๊กตู่” เป็นปลื้มท่องเที่ยวไทย ตั้งเป้ารายได้ปี65 อยู่ที่ 1.5 ล้านล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมภาพรวมท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศไม่ถึงเดือน คาดรายได้รวมท่องเที่ยวปี65 อยู่ที่ 1.5 ล้านล้านบาท ส่วนปี66 เพิ่มเป็น 2.4 ล้านล้านบาท

วันนี้ (28 พ.ย. 2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมผลสำเร็จจากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย ทั้งแบบการยกเว้นการกักตัว พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว  และการกักตัว ณ สถานกักกัน ปรับขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 4,000 คนต่อวัน ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสมตั้งแต่วันที่ 1- 25 พฤศจิกายน 2564 อยู่ที่กว่า 1 แสนคน

“ททท.” คาดเทศกาลปีใหม่เม็ดเงินสะพัดกว่า 2.8 หมื่นล้าน

สทท.จี้รัฐเพิ่มงบกระตุ้นเที่ยว 1,000 ล้าน

 

ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเยอรมนี สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร รัสเซีย และฝรั่งเศส นอกจากนี้ในส่วนของความคืบหน้าการเปิดประเทศด้วยระบบ Thailand Pass สถิติผู้ลงทะเบียนขอเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านระบบ Thailand Pass ทางเว็บไซต> https://tp.consular.go.th ถึงเดือนมกราคม 2565 แล้วจำนวนกว่า 3 แสนคน เพียงเปิดประเทศไม่ถึงเดือน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับค่อนข้างดี โดยเฉพาะมาตรการเทส แอนด์ โก ที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ เที่ยวบินเพิ่มมากขึ้นแนวโน้มฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี โดยล่าสุดที่ประชุม ศบค. ได้เห็นชอบมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศเพิ่มเติมเพื่อให้การเดินทางเข้ามาในประเทศสะดวกมากยิ่งขึ้น คือ ผู้เดินทางที่มีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง เมื่อเดินทางถึงไทยให้ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK เท่านั้น หากผลเป็นลบก็เข้าประเทศได้เลย ต่างจากเดิมที่ต้องรอผลตรวจ RT-PCR ก่อน

นายธนกร กล่าวอีกว่า แม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศ แต่นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้หน่วยงานทั้งด้านสาธารณสุข ความมั่นคง คมนาคม และการท่องเที่ยว เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ออมิครอน (Omicron) ที่พบในแอฟริกาใต้ในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด สั่งการให้ผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า ปฏิบัติตามมาตรการการคัดกรองที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในประเทศและสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคการท่องเที่ยวของไทย โดยรัฐบาลได้คาดการณ์เป้าหมายรายได้รวมการท่องเที่ยวในปี 2565 อยู่ที่ 1.5 ล้านล้านบาท หรือประมาณ 50% ของปี 2562 และในปี 2566 เพิ่มเป็น 2.4 ล้านล้านบาท หรือประมาณ 80% ของปี 2562 ส่วนปี 2567 คาดว่าจะมีรายได้กลับไปเท่ากับรายได้ของปี 2562 ซึ่งเป็นปีก่อนวิกฤตโควิด อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านล้านบาท

“การท่องเที่ยวของไทยมีทิศทางดีขึ้น จากการประกาศเดินหน้าเปิดประเทศภายใต้การบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประเทศไทยสามารถดูแลเรื่องของเศรษฐกิจและสาธารณสุขควบคู่กันไปได้ รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการคัดกรองการเดินทางเข้าไทยอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามท่านนายกฯ ขอให้ทุกคนรีบเข้ารับวัคซีนเมื่อมีโอกาส ฉีดให้ครบโดส และยึดมาตรการป้องกันตัวเองแบบ Universal Prevention สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆ อย่าประมาท รวมทั้งสถานประกอบการยึดปฏิบัติตามข้อกำหนด COVID Free Setting อย่างเข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด และร่วมกันเดินหน้าพลิกโฉมประเทศด้านการท่องเที่ยวต่อไป” นายธนกร กล่าว

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ