ปิดหีบเลือกตั้งอบต.5,300 หน่วยทั่วประเทศ 7 จังหวัดพบซื้อเสียง จับคาหนังคาเขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจพอใจภาพรวมดูแลเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ พบซื้อเสียงใน 7 จังหวัด พบฉีกบัตร ทำลายป้าย

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผบ.ตร. แถลงผลสรุปผลการรักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และสมาชิก อบต. ทั่วประเทศในรอบกว่า 8 ปี โดยมีผู้เข้าสมัครนายก อบต. จำนวน 12,309 คน และผู้สมัครสมาชิก อบต. จำนวน 123,941 คน  5,300 แห่ง แบ่งเป็นพื้นที่เฝ้าระวังมีการแข่งขันสูงจำนวน 382 แห่ง (33 จังหวัด)

หากไม่ไปเลือกตั้ง อบต. ต้องทำอย่างไร แนะขั้นตอน "แจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิ" ก่อนเสียสิทธิสำคัญ!

มือมืดยิงรถอดีตผู้สมัครส.ส.พปชร. เชื่อถูกข่มขู่ หลังประกาศลงชิงนายกฯอบต.คลองวาฬ

(ภาพประชาชนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต. ที่ จ.ขอนแก่น)

รองผบ.ตร.ระบุว่า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้มาตรการเชิงรุกเข้าไปทำความเข้าใจกับผู้สมัครไม่ให้กระทำผิดกฎหมายและเฝ้าระวังตลอดเวลา ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ ไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่าง อย่างไรก็ดีได้มีการดำเนินคดีกับผู้ซื้อเสียงจำนวน 7 คดี ใน 5 จังหวัด คือ จ.ชลบุรี , จ.นครปฐม , จ.เพชรบุรี , จ.นครศรีธรรมราช และ จ. เชียงราย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า มีคดีที่น่าสนใจดังนี้ ที่ อบต.มาบโป่ง จ.ชลบุรี พบ นายนิพูล สงวนนามสกุล หัวคะแนนในพื้นที่นำเงินสดใส่ซองๆละ 2,000 บาท จำนวน 56 ซอง รวมกว่า 112,000 บาท และพกบัตรเลือกตั้งเบอร์ 1 เข้ามาในเขตเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้และส่งพนักงานสอบสวน สภ.พานทอง ดำเนินคดี ทั้งนี้ยังได้มีการดำเนินคดีกรณีฉีกบัตรเลือกตั้ง 27 คดี ถ่ายรูปในบัตรเลือกตั้ง 4 คดี และทำลายป้ายหาเสียงจำนวน 21 จังหวัด 

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระวังป้องกันไม่ให้มีการกระทำความผิดกฎหมายเกิดขึ้น โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญกรรมที่อาจเกี่ยวโยงกับการเลือกตั้ง รวมถึงอาชญากรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีไปแล้วก่อนหน้านี้  

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ