ธนกร มั่นใจกลุ่มสามมิตร ไม่กลับไปซบเพื่อไทย-ไม่ทอดทิ้ง “ลุงตู่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนกร” ย้ำชัดเลือกตั้งครั้งหน้ากลุ่มสามมิตรไม่ย้ายไปเพื่อไทยแน่นอน ฟาก “อนุชา” โยนถามคนปล่อยข่าวต้องการหวังผลอะไร

กระแสการเมืองร้อนแรงยิ่งขึ้น หลังจากการก่อนหน้ามีข่าวเกี่ยวกับนักการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ อาจมีการโยกย้ายไปพรรคเพื่อไทย ซึ่งล่าสุดนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ในอดีตผมเคยเป็นโฆษกกลุ่มสามมิตร ปัจจุบันแม้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว ผมก็ยังรักและเคารพท่านสมศักดิ์ ท่านสุริยะ พี่แฮงค์เหมือนคนในครอบครัว

กลุ่มสามมิตร ย้ำร่วมพลังประชารัฐ พร้อมหนุนทำโพล วางผู้สมัคร ส.ส. แก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อน

“สามมิตร” ยันไม่ตั้งพรรค กันยายนนี้ ชัดเจนร่วมพรรคใด

กรณีที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มสามมิตร นำโดยท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ท่านสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ท่านอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมถึง ส.ส.ในสังกัดกลุ่มสามมิตร ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะไปสังกัดพรรคเพื่อไทยนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง น่าจะเป็นการปล่อยข่าวจากผู้ที่หวังดีประสงค์ร้ายมากกว่า

ผมได้คุยกับท่านสมศักดิ์อยู่เป็นประจำ เตะฟุตบอลกันบ่อยๆ ท่านสมศักดิ์ยืนยันชัดเจนว่า อยู่กับ “ลุงตู่” อยู่กับพรรคพลังประชารัฐภายใต้การนำของ “ลุงป้อม” ที่สนับสนุน “ลุงตู่” เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะนี้สถานการณ์ของประเทศไทยดีขึ้นเรื่อยๆ การบริหารงานของรัฐบาลก็มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องมากมาย หลายนโยบายทำให้พรรคการเมืองคู่แข่งเกรงกลัวว่าจะเสียคะแนนจนต้องออกมาดิสเครดิตรัฐบาลอยู่หลายครั้งด้วยซ้ำ ที่สำคัญ ท่านสมศักดิ์ยังบอกด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ กระแสนิยมยังไปต่อได้ เพราะท่านนายกฯ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์

นอกจากนี้ การตัดสินใจก่อนจะดำเนินการนโยบายอะไรของรัฐบาลนั้น ท่านนายกฯ ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ ไม่เคยทำงานแบบวัน แมน โชว์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนด้วยดีในทุกเรื่อง ดังนั้น ผมยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าทุกคนจะยังอยู่ช่วยงานท่านนายกฯ ต่อไปอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ขอให้คนที่มักจะชอบปล่อยข่าวดิสเครดิตรัฐบาลนั้น หยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้แล้ว หันมาช่วยกันพลิกโฉมประเทศไทยของเราด้วยกันดีกว่า ส่วนตัวผมอยู่กับ “ลุงตู่” ทั้งตัวและหัวใจครับเพราะมั่นใจในตัวลุงตู่ที่มีความรักชาติ รักประชาชน เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ

ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตร จะย้ายกลับพรรคเพื่อไทย ยืนยัน ว่าไม่เป็นความจริง พร้อมให้กลับไปถามคนให้ข่าว ที่บอกว่าคนโน้น คนนี้ จะไปพรรคนี้ เชื่อว่าจะมีเป้าหมายเพื่อหวังผลอะไรบ้างอย่าง

เมื่อถามว่าทุกครั้งกลุ่มสามมิตร จะตกเป็นข่าวในลักษณะเช่นนี้ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่เห็นมีหลักอะไร เพราะมีตั้งหลายกลุ่ม พร้อมย้ำว่ากลุ่มสามมิตร ไม่มีแล้ว มีแต่คนที่ทำงานการเมือง

แต่เมื่อถามย้ำว่า ส่วนใหญ่จะมีชื่อทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายอนุชา นาคาศัย ที่ตกเป็นข่าว ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่ตกเป็นข่าวมาตลอด นายอนุชา บอกว่า ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ยืนยันว่า ส่วนตัวเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่ค่อยพูดเรื่องการเมืองอยู่แล้ว ถึงมีข่าวน้อยไม่ใช่ว่าจะคิดอะไรก็จะพูดง่ายๆ

“หมอยง” สรุป 10 ประเด็น โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน (Omicron)

เลือกตั้ง อบต.-สมาชิกสภา อบต.ทั่วประเทศ เช็กผลแบบเรียลไทม์ ทุกพื้นที่

สุดท้ายเมื่อถามย้ำว่า ยืนยันใช่ไหมว่าจะไม่ย้ายพรรค นายอนุชา ตอบอย่างชัดเจนว่า ยืนยันว่าไม่มีความคิดแบบข่าวที่ออกมาแน่นอน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ