อนุชา ยัน ข่าวย้ายซบเพื่อไทย "ไม่จริง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแส"บิ๊กเนม" ในพรรคพลังประชารัฐ จะย้ายพรรคกลับไปเพื่อไทย ทำให้ชื่อของ ส.ส. "อดีตกลุ่มสามมิตร" ปรากฏเป็นกระแสข่าว ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มการเมือง ที่จะ "สละเรือ" ในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ล่าสุด 1ในแกนนำอดีตกลุ่มสามมิตร อย่าง นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธเรื่องนี้อย่างหนักแน่น ว่า "ไม่ใช่ความจริง" และเชื่อว่ากระแสข่าวนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหวังผลทางการเมืองเป็นหลัก โดยเฉพาะการมีชื่อของ อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตร ทั้ง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รวมถึงนายอนุชา เองที่เป็นกลุ่มแรก ๆ เมื่อมีกระแสข่าวในลักษณะนี้

ธนกร มั่นใจกลุ่มสามมิตร ไม่กลับไปซบเพื่อไทย-ไม่ทอดทิ้ง “ลุงตู่”

พปชร. ร้าว “อนุชา” ขู่สาวไส้แกนนำพรรคที่ให้ร้าย

โดยกระแสข่าวดังกล่าว มีการอ้างว่า อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตร และ ส.ส. บางส่วน รวมถึง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะย้ายไปพรรคเพื่อไทย และยังมีชื่อของกลุ่ม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ที่จะย้ายไปร่วมพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งทั้ง นายสุชาติ และ นายวิรัช ก็ออกมาปฏิเสธไปแล้ว

ส่วนคนที่ออกมาช่วยปฏิเสธอีกแรง ก็คือ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ในฐานะอดีตโฆษกกลุ่มสามมิตร ระบุว่า นายสมศักดิ์ นายสุริยะ นายอนุชา และ นายสุชาติ รวมถึง ส.ส. ในสังกัด ยังอยู่กับ "พล.อ.ประยุทธ์" และยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐภายใต้การนำของ "พล.อ.ประวิตร"

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ถูกถามเรื่องนี้เช่นกันโดยทันทีที่ได้ยินคำถามเรื่อง ส.ส.ย้ายพรรค พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากโพเดียมทันที พร้อมทั้งบอกว่าเป็นแค่การปล่อยข่าว

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำว่า พรรคเปิดกว้างให้กับทุกฝ่าย หากมีอุดมการณ์เดียวกัน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการพูดคุยโดยตรง ยืนยันว่า หากมีใครจะมาอยู่พรรคเพื่อไทย จะต้องผ่านกระบวนการคัดสรรตามขั้นตอน ไม่มีการลัดคิว ส่วนที่ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐมีรอยร้าวภายใน จนกลายเป็นกระแสข่าวมีบิ๊กเนมจะย้ายกลับมาอยู่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ระบุว่า ต้องไปถามเขาเอง แต่พรรคยินดีต้อนรับทุกฝ่าย

กระแสข่าวการ "ย้ายพรรค" ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับ พรรคพลังประชารัฐ แต่เกิดขึ้นกับ พรรคประชาธิปัตย์ด้วย โดยมีข่าวว่า นายพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง เตรียมลาออกจากพรรค จัดตั้งพรรคใหม่กับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และกลุ่ม 4 กุมาร

ประเด็นนี้ ถูกนำไปถาม นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับคำตอบว่า "ยังไม่ทราบ" และยังไม่ได้คุยกับนายนิพิฏฐ์

ว่อนโซเซียล! เลือก อบต.คะแนนเสียงเท่ากัน สุดท้ายต้องจับสลาก 

เปิดใจ “จิ๋ม หอมสุด” ทำอาสาต่อ หลังพ่ายเลือก อบต. งานนี้กระแสโซเชียลไม่มีผล

ส่วนตัวนายนิพิฏฐ์ มีแค่การเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊ก เมื่อวานนี้(28พ.ย.) ระบุว่า I shall return (ฉันจะกลับมา) มีรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ ยอมรับว่าข่าวลาออกไปตั้งพรรคใหม่เป็นเรื่องจริง พร้อมระบุว่า พพรรคึใหม่จะได้ลงสมัครในฐานะส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนการอยู่ประชาธิปัตย์ ตอนนี้ไม่มีที่ยืน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ