"ประยุทธ์" ยันอยู่ครบวาระ มี.ค.ปี 66 รับเป็นนักการเมืองเต็มตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประยุทธ์" ยันอยู่ครบวาระ มี.ค.ปี 66 ขออย่ามีอุบัติเหตุทางการเมือง ยอมรับเป็นนักการเมืองเต็มตัว ส่วนจะลงเลือกตั้งเองหรือไม่ ให้เป็นเรื่องอนาคต ก่อนอารมณ์ดีทิ้งท้ายวันบอกรักภรรยา ว่า "บอกรักกันทุกวันอยู่แล้ว" เหน็บคนไม่มีไม่ต้องมาพูด

วันนี้ 3 ธ.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงคำพูดการเป็นนายกฯ ในกรอบกฎหมาย ว่า "ผมยังอยู่ในการเป็นรัฐบาลอยู่ไม่ใช่หรือ" เมื่อถามย้ำว่าถึงมี.ค. 2566 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "ก็ใช่สิ ตามกรอบกฎหมายเขียนไว้เช่นนั้นไม่ใช่หรือ จะอยู่ถึงปี 67 ได้ไหมล่ะ ไม่ได้ก็ต้อง ปี 66 ถ้าบ้านเมืองสงบสุขเราก็อยู่ให้ครบวาระไปก็เท่านั้นเอง

“วิโรจน์” ซัด “บิ๊กตู่-เสี่ยหนู” บริหารแผนวัคซีนโควิดพลาด ประเทศเสียหาย 8,300 ล้านบาทต่อวัน

แนะ 5 เทคนิค ง่ายสำหรับคุณพ่อคุณแม่ ไว้รับมือเจ้าตัวน้อยเวลามีพฤติกรรมก้าวร้าว

อย่าให้มีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรขึ้นมาให้เสียหาย บ้านเมืองจะได้ไปได้ ผมก็ทำอะไรได้หลายอย่างไว้แล้ว ไม่ได้ทำเพื่อวันนี้ เพื่อคะแนนเสียงของผมด้วยซ้ำไป ผมทำให้เพื่อประชาชน เพื่อประเทศชาติ มีแผนงานอนาคตเยอะแยะไปหมด"

เมื่อถามย้ำถึงความตั้งใจจะอยู่ครบวาระใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจ และตอบว่า "อืม" อยู่ในลำคอ

เมื่อถามว่าวันนี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ถือว่าเป็นนักการเมืองแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็ต้องเป็น เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง ก่อนถามกลับว่า "ผมเป็นทหารอยู่หรือเปล่าล่ะ ผมเป็นทหารเกษียณแล้วนะ" และการมียศนำหน้า จะให้ไปลดยศ หรือตัดยศออกไปก็คงไม่ใช่ เพราะเป็นยศที่ได้รับพระราชทานมา

เมื่อถามว่าเมื่อเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วจะลงเลือกตั้งด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เป็นเรื่องของอนาคตและรอให้ใกล้เลือกตั้งก่อน ยังไม่ถึงเวลา ขออย่าเพิ่งถามตอนนี้

นายกฯ เตรียมมอบบ้านเคหะฯโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย

“ประยุทธ์” ชมสาธารณสุขไทย รับมือโควิดได้ดี แม้ยังไม่เจอ “โอไมครอน” ในประเทศ

ภายหลังการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า วันนี้อารมณ์ดีและใจเย็นตลอด และวันนี้ก็เป็นวันครอบครัว วันบอกรักภรรยา ซึ่งเป็นวันของประเทศญี่ปุ่น เมื่อถามว่าจะมีอะไรเป็นพิเศษให้ภรรยาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า "เป็นเรื่องส่วนตัวของฉัน ฉันรักเขาทุกวันอยู่แล้ว ไม่มีวันพิเศษ" ก่อนถามกลับนักข่าวว่า "แล้วเธอมีหรือยัง อย่ามาพูดคนเขามี คนไม่มีอย่ามาพูด โอเคนะ ขอให้ทุกคนมีความสุข สวัสดีจ่ะ"

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ