โฆษกรัฐบาล ยืนยัน ไม่มี ตร.เรียกสอบสาวอุดรฯ บอกให้นายกฯเกษียณ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.อุดรธานี ระหว่างพบปะกับชาวบ้านมีหญิงสาวคนหนึ่งเข้าพูดว่า ให้เกษียณไปหากพัฒนาอะไรไม่ได้ ล่าสุดสาวคนดังกล่าวถูกเรียกตัวไปทำประวัติที่โรงพัก

"ประยุทธ์" ยันอยู่ครบวาระ มี.ค.ปี 66 รับเป็นนักการเมืองเต็มตัว

นายกฯ สั่งจับตาใกล้ชิดโควิด “โอไมครอน” เข้มงวดชายแดน สกัดลอบเข้าเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเหตุการณ์ช่วงวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปยังเกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ทักทายชาวบ้านที่มารอต้อนรับ ส่วนใหญ่ตะโกนให้กำลังใจนายกฯ สู้สู้  ปรากฏว่ามีหญิงอายุประมาณเกือบ 30 ปี พูดขึ้นด้วยเสียงอันดังว่า “อยากให้มาเป็นนายกแล้วพัฒนาเยอะ ๆ หากพัฒนาไม่ได้ ก็ขอให้นายกเกษียนไปเสียเร็ว ๆ นะคะ”

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นางสาวหนึ่ง หญิงคนดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังคลิปเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ออกไป มีตำรวจ สภ.บ้านดุง แจ้งว่าจะเดินทางมาหาที่บ้าน เพื่อขอพูดคุยและขอทำประวัติด้วย แต่ตนปฏิเสธ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองทำผิดอะไร พร้อมยืนยันว่าสิ่งที่พูดกับนายกรัฐมนตรีในวันนั้น เป็นคำพูดที่มาจากใจ ไม่ได้อิงกับขั้วการเมืองใด แต่อยากให้นายกรัฐมนตรีรับฟังคนรุ่นใหม่ด้วย เพราะหากพัฒนาได้ก็อยู่ต่อ แต่ถ้าพัฒนาไม่ได้ท่านก็น่าจะเกษียณ และพักผ่อนได้แล้ว

ตำรวจโทรศัพท์มาค่ะ บอกว่าขอมาที่บ้าน ขอมาบันทึกประวัติที่บ้าน เราไม่อนุญาตให้มา เราบอกว่าเราไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร ทำไมต้องมาบันทึกประวัติเรา เขาก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวเป็นการพูดคุยเฉยๆ แต่เราก็เลยบอกว่าเดี๋ยวโทรคุยกันก็ได้ค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการโทรมาค่ะ เราเป็นคนที่สนใจการเมืองอยู่แล้วค่ะ เป็นคนที่ชอบแชร์ทัศนคติของ ส.ส.หลายๆคน เราไม่ได้เป็นสาวกของใครคนใดคนหนึ่ง ถ้าใครพูดดีพูดโดนใจเราก็แชร์มา ทั้งตัวนายกฯ เองเราก็แชร์มาเยอะมาก ไม่มีแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  นางสาวหนึ่ง กล่าว

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า จากการสอบถามไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดงเย็น เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบก็ยืนยันว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปรบกวน หรือทำประวัติหญิงคนดังกล่าว  โดยผู้บังคับการจังหวัดอุดรธานี ชี้แจงว่าตำรวจต้องปฏิบัติงาน ภายใต้อำนาจ หน้าที่ที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น

พร้อมทั้งยืนยันว่า ตลอดเวลาที่นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศพยายามหาโอกาสลงพื้นที่ พบปะประชาชน และตั้งใจจะไปทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งพบปะเจ้าหน้าที่และประชาชน เพี่อทราบปัญหา เห็นอุปสรรคด้วยตนเอง ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยปิดกันการแสดงความเห็น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน พร้อมรับฟังข้อมูลที่ถูกต้องตลอดเวลา

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ