ก้าวไกล เรียกร้องกองทัพต้องรีบชี้แจง ภาพทหารช่วยตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จี้กองทัพชี้แจง ภาพชายตัดผมสั้นคล้ายทหารเกณฑ์นั่งอยู่ภายในค่ายทหาร พร้อมระบุว่า สัปดาห์กรวดน้ำ ให้ช่วยตัวเอง

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีที่มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง เผยบรรยากาศคล้ายในค่ายทหาร เป็นภาพชายตัดผมสั้นคล้ายทหารเกณฑ์จำนวน 168 นาย โดยระบุแคปชั่นว่า "สัปดาห์ตรวจน้ำ ให้ช่วยตัวเอง ใครเสร็จไปอาบน้ำได้ โดยบอกว่า เห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกตกใจ ไม่น่าเชื่อยุคนี้ยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก หากการกระทำนี้เกิดขึ้นจริง ถือว่าเป็นการคุกคามทางเพศคิดว่ากองทัพยุคใหม่ที่ทันสมัยต้องไม่มีเรื่องนี้

ทภ.2 แจงสาวโพสต์เหยียดทหารหน้าลาบ ป่วยทางจิตเป็นภาพเก่า

มิติใหม่ห้องน้ำ “ทหารเกณฑ์”


ขณะเดียวกัน ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับกองทัพ เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นหน่วยไหน และยังไม่รู้ว่าภาพที่ออกมาเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เมื่อมีข่าวลือแบบนี้มีความกังวลของประชาชน กองทัพต้องเร่งตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับกองทัพและเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะการคุกคามทางเพศเป็นประเด็นที่สังคมให้ความเป็นห่วง

เมื่อถามว่าจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าตรวจสอบในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายรังสิมันต์ ระบุว่า ต้องให้เวลากองทัพในการชี้แจงให้กระจ่าง ซึ่งมองว่าโรงเรียนเตรียมทหารเป็นโรงเรียนที่สำคัญในกองทัพ ผู้บังคับบัญชาที่จบคงไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เชื่อว่าผู้บังคับบัญชาจะไม่นิ่งดูดาย เพราะทุกฝ่ายของสังคมไม่น่าจะยอมรับได้

"ธรรมนัส" สวน นายกฯ MOUจะนะ ครม.รับรู้ทุกคน

สั่งปรับอาคเนย์ประกันภัย เหตุประวิงจ่ายค่าสินไหม “น้องหญิง”

นายรังสิมันต์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเองมาจากโรงเรียนชายล้วน ผู้ชายอาจจะมีความซุกซนบ้าง แต่ไม่ควรใช้เรื่องนี้ มาเป็นการคุกคามทางเพศ เพราะตอนนี้สื่อต่างๆให้ความรู้หลายช่องทางกับประชาชน ส่วนตัวมองว่า หากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เพราะเป็นการสร้างบาดแผลในใจของผู้ถูกกระทำ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ