สะพัด"ณรงค์ศักดิ์"ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงนี้ประเด็นการเมืองที่ถูกจับตามอง มากที่สุด เรื่องหนึ่ง คือ การเปิดตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งวันนี้มีรายงานข่าว ว่า ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ เคาะ ตัวผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว

3 คนดังที่น่าจะชัดเจนแล้วว่า จะเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนแรก คือ ศาสตราจารย์ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เจ้าของฉายา The Disruptor เมืองไทย

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯราชการจังหวัดปทุมธานี เจ้าของฉายา ผู้ว่าฯหมูป่า

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นักการเมืองอิสระ เจ้าของฉายารัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี

โพลคนกรุงฯเลือก ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ "ชัชชาติ" มาแรง นำทุกเขต "จักรทิพย์" ตามติด

นิวซีแลนด์ เล็งห้ามขายบุหรี่ให้เยาวชนรุ่นใหม่ ปูทางสังคมปลอดควัน  

นายชัชชาติ เปิดตัวชัดเจนมานานแล้วส่วน นายณรงค์ศักดิ์ วันนี้( 9 ธ.ค.) มีรายงานจาก เพจเฟซบุ๊ก เดอะรูม 44 ซึ่งเป็นเพจที่ติดตามข่าวการเมือง ระบุว่า

นายณรงค์ศักดิ์ ตัดสินใจลงชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐแล้วโดยเป็นการตัดสินใจหลังเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมา เพจเดอะรูม 44  ระบุชัดเจนว่า จะมีการเปิดตัวกลางเดือนธันวาคมนี้ ทีมข่าวโทรศัพท์ไปหา ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เพื่อขอสัมภาษณ์ประเด็นนี้ ปรากฎว่า ไม่รับสาย และต่อมาพบว่า ปิดเครื่อง

ส่วนนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ประธานภาค ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่ายังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้แต่ก็ยอมรับว่า เวลาที่ลงพื้นที่ ชาวบ้านก็เอ่ยถึง และ กล่าวชม นายณรงค์ศักดิ์ ว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เหมาะสมที่จะมาบริหารงาน นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า จะเป็นตามกระแสข่าวหรือไม่ ขอให้สอบถามโดยตรงที่ นายณรงค์ศักดิ์

อีกความเคลื่อนไหว ของ ศาสตราจารย์ สุชัชวีร์ วันนี้ (9ธ.ค.) ที่ประชุมสภาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีมติอนุมัติให้ ศาสตราจารย์สุชัชวีร์  ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดี หลังยื่นหนังสือลาออกมา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม เป็นต้นไปท่ามกลางกระแสข่าวว่าศาสตราจารย์สุชัชวีร์  จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์  

ซึ่งช่วงเวลาการลาออกก็สัมพันธ์กับช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศว่าจะเปิดตัวผู้ชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.  คือ พรรคประกาศว่า จะเปิดตัวผู้สมัคร 16.00น. วันที่ 13 ธันวาคมนี้

สำหรับ สนามการเมืองตั้งผู้ว่า กทม. ตอนนี้ น่าจะชัดเจนว่า มี 4 ตัวเต็งที่จะแข่งกันประกอบด้วย นายณรงค์ศักดิ์ โดยการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ ศาสตราจารย์ สุชัชวีร์ โดยการสนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงในนามอิสระ แต่มีแรงหนุนจากพรรคเพื่อไทย อีกบุคคลคือพรรคก้าวไกล ที่ยังไม่เปิดตัว

ตรวจสอบ เงินอุดหนุนบุตร 600 บาท งวดธันวาคม 2564 โอนเข้าบัญชีผู้ได้รับสิทธิ์วันนี้

กว่า 5 เดือน“แซนด์บอกซ์”ต่อลมหายใจคนภูเก็ต

ที่ต้องจับตาบุคคลทั้ง 4 นี้ เพราะเป็นมีคะแนนเสียงในพื้นที่ชัดเจน วัดจาก สนามเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อปี 2562  โดย 3 พรรคการเมืองอย่าง พรรคพลังประชารัฐมี ส.ส. 12 คน  เพื่อไทย 9 คน ก้าวไกล  9 คน พรรคประชาธิปัตย์แม้ศูนย์พันธุ์ในกทม. แต่มีฐานเสียงที่เป็น ส.ก. อยู่

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ