กกต.ประกาศ 30 ม.ค. เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ แทน “สิระ เจนจาคะ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กกต.ประกาศ 30 ม.ค.เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ แทน “สิระ เจนจาคะ” เปิดรับสมัคร 6-10 ม.ค. 65

วันนี้ 3  ม.ค. 2565 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ออกประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครเลือกตั้ง หลังมี พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งส.ส. กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง

  • วันและเวลาในการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง  คือ วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 2565 เวลา 08.00-17.00 น.
  • วันรับสมัครรับเลือกตั้ง วันพฤหัสบดีที่ 6 ม.ค. -วันจันทร์ที่ 10 ม.ค. 2565 เวลา 08.30-16.30 น.(ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ณ โดยสถานที่รับสมัคร คือสำนักงานเขตหลักสี่

“สิระ”หลุดส.ส. จับตาพปชร.ดันภรรยาทวงคืน

สภาฯเตรียมเรียกเงินเกือบ10 ล้านคืนจาก"สิระ เจนจาคะ"

โดย การส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งและกระบวนการสรรหาผู้สมัครจะต้อง เป็นไปตามที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.กำหนดไว้ ผ่านกระบวนการสรรหาไพรมารี่โหวต และหัวหน้าพรรคการเมืองต้องออกหนังสือรับรองผู้สมัครค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งคำนวณค่าใช้จ่ายนับแต่วันที่ตำแหน่งว่างลงจนถึงวันเลือกตั้ง ผู้สมัครแต่ละคนต้องใช้จ่ายในการเลือกตั้งไม่เกิน 1,500,000 บาท และจะต้องยื่นแจ้งบัญชีรายรับรายจ่ายให้ถูกต้องตามความเป็นจริงภายใน 90 วันนับแต่วันเลือกตั้ง

ชลบุรี เปิด Walk in ฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” ระหว่างวันที่ 4-9 ม.ค.65

ทั้งนี้ ได้มีมาตรการเพิ่มเติมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558 และประกาศโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ของกระทรวงสาธารณสุข ในส่วนที่เกี่ยวกับการกำหนดพื้นที่ต่อคน การเว้นระยะห่างระหว่างคน และการกำหนดจุดตรวจคัดกรองพร้อมแอลกอฮอล์เจล เช่น สถานที่และการรับสมัคร การกำหนดหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้ง การอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง การรับมอบวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง การออกเสียงลงคะแนนในวันเลือกตั้ง การนับคะแนน และการส่งหีบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง เป็นต้น ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ข้อกำหนดและประกาศดังกล่าวข้างต้นไว้พร้อมแล้ว

กลุ่มชายฉกรรจ์ ไล่แทงกันเสียชีวิต 1 เจ็บ 2 คน คาดขัดผลประโยชน์ดูแลแหล่งบันเทิง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ