กกต.สงขลา คาดเลือกตั้งซ่อมใช้สิทธิ์เกิน 80 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกไม่กี่ชั่วโมงพี่น้องประชาชน พื้นที่ สงขลา เขตที่ 6 จะได้ลงคะแนนเสียงเลือกผู้แทนราษฎรในตำแหน่งที่ว่างลงอีกครั้ง โดยบรรยากาศตลอดตั้งวันนี้ กกต.สงขลา ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย ขณะนี้เรียกว่า พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างหนึ่งจุดที่ กกต.ลงพื้นที่ คือ ศาลาประชาคมอำเภอสะเดา

ผู่สื่อข่าวรายงานว่า จุดนี้ กกต.สงขลา ลงพื้นที่เตรียมความพร้อม ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ ( 16 ม.ค.) ทีมข่าวเราได้พูดคุยกับ นางศตพร สุวรรณประดับ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ให้ข้อมูลว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวอย่างมาก เดิมปี 2562 มีประชาชนมาใช้สิทธิ์ 76 เปอร์เซ็นต์ แต่ครั้งนี้ เชื่อว่าจะมาใช้สิทธิ์มากว่า 80 เปอร์เซ็นต์

เคาะแล้ว! วันเลือกตั้งใหม่ ส.ส. ชุมพร-สงขลา 16 ม.ค. 65

"ธรรมนัส"แจงปมปราศรัยไม่หวั่นถูกร้อง กกต.

คาดการณ์จาก กกต.สงขลา โดย นางศตพร สุวรรณประดับ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะ บรรยากาศการเมืองในพื้นที่คึกคักอย่างมา สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 มีผู้มาใช้สิทธิ์ 76 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องร้องเรียนที่ กกต.สงขลาได้รับ ขณะนี้มี 1 เรื่อง

สำหรับ สงขลาเขต 6 ประกอบด้วย อำเภอคลองหอยโข่ง, อำเภอหาดใหญ่ (เฉพาะตำบลบ้านพรุและตำบลพะตง) และอำเภอสะเดา (ยกเว้นตำบลสำนักแต้วและตำบลสำนักขาม) ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 128,430 คน

ส่วนมาตราป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 นางศตพร ระบุว่า ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยทุกหน่วยเลือกตั้งจะมีการวัดไข้หน้าหน่วย และ มีเจลแอลกอฮอล์ อำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนถึง 5 จุด

สำหรับเวลาลงคะแนนเสียงหีบจะเปิด 08.00น. -17.00น. โดยจุดประมวลคะแนน สงขลา เขต 6 จะอยู่ที่ ศาลประชาคมอำเภอสะเดาแห่งนี้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ