ชุมพร จับแล้ว 5 ราย  ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ใช้มือถือถ่ายรูปบัตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 จับแล้ว 5 ราย ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ใช้มือถือถ่ายรูปกากบาทบัตรลงคะแนนเสียง ตำรวจ เร่งสอบสวนขยายผล

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 16 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 10 ดอนเมือง ตำบลวงไผ่ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ควบคุม นายซอแล๊ะ ลาสมัน อายุ 23 ปี ไปให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร สอบสวนขยายผล หลังจาก นายซอแล๊ะ เข้าคูหาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง แล้วใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพกากบาทหมายเลขผู้สมัครในบัตรลงคะแนนเสียง ก่อนหย่อนลงหีบเลือกตั้ง แล้วส่งภาพทางไลน์ไปให้กับพี่สาวตนเองที่บ้าน

เคาะแล้ว! วันเลือกตั้งใหม่ ส.ส. ชุมพร-สงขลา 16 ม.ค. 65

ตื่นตัว! เลือกตั้งซ่อมสงขลา คึกคัก คาดประชาชนใช้สิทธิ ทะลุ 80%

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายซอแล๊ะ ให้การว่า ได้เข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้ใช้มือถือถ่ายภาพแล้วส่งไปให้พี่สาวดู แต่ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ยึดหลักฐานโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบ และพบว่ามีหลายข้อความที่พูดคุยกับพี่สาวก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง ซึ่งต้องดูรายละเอียดต่อ ว่ามีข้อความหรือการติดต่อสื่อสารกับผู้ใด ได้เกี่ยวกับการกระทำผิดเลือกตั้งหรือไม่อย่างไร 

ล่าสุดในช่วงบ่าย กกต.ชุมพร รายงานเพิ่มเติม พบว่ายังมีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยการนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปถ่ายภาพ ขณะลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง อีก 4 คน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้นำตัวส่ง สภ.เมืองชุมพร และ สภ.ปากน้ำชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งทำให้ตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งในช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ มีผู้กระทำผิดในลักษณะเดียวกันนี้ รวมแล้ว 5 คน

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าจะสามารถประกาศผลคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 อย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาประมาณ 22.00 น.

ด้าน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดชุมพร ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ นายอิสระพงศ์ มากอำไพ ผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้ทนายความลงบันทึกประจำวันแล้ว ว่าไม่รู้จักกับผู้ที่ถูกจับ และไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ได้มีการโพสต์ภาพการจับกุมผู้กระทำความผิดการเลือกตั้ง ผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง

 

นายสาทิตย์ เปิดเผยต่อว่า อยากฝากไปยัง กกต. ให้ความเป็นธรรมด้วย ขอยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้รณรงค์เลือกตั้งตามที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น และไม่มีการทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด ถ้าพบว่ามีผู้ใดกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามกฎหมายทุกประการ มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องปกติของการเลือกตั้งที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่ที่กังวลใจก็คือ อาจมีการขยายผลให้เกิดความเสียหายกับผู้สมัครได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ