"ธรรมนัส"ย้ำจบคือจบ ปัดเป็นละครฉากหนึ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธรรมนัส” ปล่อยคลิปเปิดใจ หลังถูกขับพ้นพปชร. ปัดเป็นละครฉากหนึ่ง ย้ำจบคือจบ แง้มทำพรรคใหม่มานาน รอดูเซอร์ไพร์ส ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำชัด ไม่ปรับครม. ไม่ยุบสภา

มีความเคลื่อนไหวจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ภายหลังเก็บตัวเงียบ จากกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีมติขับ ร.อ.ธรรมนัสและ ส.ส. ในกลุ่มรวมทั้งหมด 21 คน ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ม.ค. โดยร.อ.ธรรมนัส ได้มีการโพสต์คลิปสัมภาษณ์เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ตอบคำถามที่หลายท่านอยากรู้ พรรคใหม่คือที่ใด เป็นแค่ละครฉากหนึ่งจริงไหม”

“ธรรมนัส” ผงาด เลขาฯพปชร. ลั่น เลือกตั้งครั้งหน้า เป็นพรรคอันดับ 1  

จับโป๊ะ จดหมายลาออก "ธรรมนัส พรหมเผ่า"เผยเบื้องหลัง รู้ช้า ไม่ทันกาล ถูกปลด!

ด้าน นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร หนึ่งใน 21 ส.ส.พรรคพปชร.ที่ถูกขับออกจากพรรค ได้โพสต์ข้อความเปิดใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "เรื่องที่เกิดขึ้นผมคงไม่ขอพูดอะไรมาก ยกเว้นเราคงต้องหาที่อยู่ ที่สามารถทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้มากที่สุด และที่สำคัญพวกเราไม่มีการต่อรองเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีเลยแม้แต่น้อย ตอนนี้พวกผมได้มีพรรคที่พวกเราจะเข้ามาอยู่คือ “พรรคเศรษฐกิจไทย” เพราะแนวทางที่พูดคุยเข้ากันได้ดี ผมจะเลือกอยู่พรรคที่ทำประโยชน์ให้กับพี่น้องได้มากที่สุด"

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคเล็ก ล่าสุดมีแนวโน้มที่จะไปร่วมกับกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส ประกอบด้วย พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย จำนวน 2 คน พรรคพลังชาติไทย จำนวน 1 คน พรรคประชาภิวัฒน์ จำนวน 1 คน พรรคครูไทยเพื่อประชาชน จำนวน 1 เสียง พรรคพลเมืองไทย จำนวน 1 เสียง พรรคประชาธิปไตยใหม่ จำนวน 1 เสียง พรรคไทยรักธรรม จำนวน 1 เสียง พรรคเพื่อชาติไทย จำนวน 1 เสียง

รวมทั้ง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศตัวว่าจะไม่ย้ายไปร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่พร้อมทำงานร่วมกันทุกงาน ที่เกี่ยวข้องกับการเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยุบสภา เพราะมองว่าบริหารงานการเมืองไม่ได้

ด้าน นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า พรรคเล็กที่ยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์  ประกอบด้วยพรรคพลังท้องถิ่นไท 5 เสียง, พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 เสียง, พลังชาติไทย 1 เสียง, พรรคชาติพัฒนา 4 เสียง รวม 12 เสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคการเมืองที่มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส จะขนส.ส. 21 คน ไปอยู่คือ พรรคเศรษฐกิจไทย ก่อตั้งขึ้น ปี 2563 แต่ปัจจุบัน หัวหน้าพรรคลาออกไปแล้ว ทำให้มีแต่รักษาการหัวหน้าพรรค ตามรายงานข่าวบอกว่า นอกจากก๊วนของร.อ.ธรรมนัส แล้ว คนที่จะเข้าไปอยู่พรรคนี้ด้วยคือ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา คนสนิทของพล.อ.ประวิตร จะมานั่งเป็น หัวหน้าพรรค มี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะมานั่งเป็นที่ปรึกษาพรรค ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคคือ นายอภิชัย เตชะอุบล  หรือ เสี่ยโต ซึ่งปัจจุบันเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โดยเร็วๆนี้ นายอภิชัยจะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

เรื่องของ ร.อ.ธรรมนัส กลายเป็นกระแสที่ถูกมองว่าอาจเป็นชนวนกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ยุบสภา แต่ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์เมื่อวานนี้ พูดชัดเจนว่า ยังไม่มีความคิดที่จะยุบสภา และปรับครม.ในเวลานี้  ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส และพวกออกจากพรรคพปชร.ไป ก็ขอให้สังคมดูพฤติกรรม และไตร่ตรอง เพื่อใช้ตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

แยกอาการ “โควิด-19” กับโรคอาการใกล้เคียง รู้ไว้จะได้ไม่ตื่นตระหนก

ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เดินทางไปเข้าพบหารือกับ​ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ​ โดยคาดว่าเป็นการหารือถึงปัญหาความขัดแย้งต่างๆ ภายในพรรคพปชร. ภายหลังจาก​ ร.อ.ธรรมนัส และ 20 ส.ส.ถูกขับพ้นพรรค ที่อาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล โดยใช้เวลาพูดคุยระยะหนึ่ง ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพัก

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ