"ชัชชาติ"ยินดีช่วย"วิโรจน์"ลงผู้ว่ากทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนามเลือกตั้ง กทม. ยังต้องจับตาอย่างจต่อเนื่อง ว่าจะมีการเปิดตัวผู้สมัครมาอีกหรือไม่ ซึ่งคนที่เปิดตัวมาแล้วอย่างนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ วันนี้ลงพื้นที่สุสานจีนแต้จิ๋ว หรือป่าช้าวัดดอน พบปะกับประชาชาชน พร้อมแสดงความเห็นกรณีกระแสข่าว พรรคก้าวไกลจะส่ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. นำทีมชมรมนักวิ่งแต้จิ๋ว และทีมงานลงพื้นที่ วิ่งออกกำลังกายภายในสุสานแต้จิ๋ว เขตสาทร นายชัชชาติ เปิดเผยว่าจากที่คุยกับชาวบ้านพบว่ามีปัญหาหลัก 2 เรื่อง คือพื้นที่สีเขียวในกทม.มีไม่เพียงพอให้ออกกำลังกายและผู้สูงอายุ โดยกทม.เป็นเมืองคนสูงอายุ เนื่องจากมีสัดส่วนมากถึง 25%

นายชัชชาติบอกอีกว่าไม่กังวลสำหรับวันพรุ่งนี้ พรรคก้าวไกลจะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากทม. รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก

สวนดุสิตโพล "ผู้ว่าฯ กทม." ในสายตาคนกรุงเทพฯ แก้รถติด-ขนส่งสาธารณะต้องมาก่อน

"จักรทิพย์" เคลื่อนไหว เปิดใจกับชาวบ้าน "นิด้า" เปิดโพลผู้ว่าฯกทม. "อัศวิน" ความนิยมพุ่ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพรุ่งนี้พรรคก้าวไกลเปิดตัวออกมาเป็นนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เพราะจะทำให้สนาม กทม. คึกคักมากขึ้น ส่วนตัวรู้จักนายวิโรจน์อยู่แล้ว เนื่องจากเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ เหมือนกัน ยอมรับว่าเสียดายผลงานหากลาออกจาก ส.ส. มาลงสนามผู้ว่าฯ แต่หากเป็นไปตามนั้นก็พร้อมยินดีช่วยงาน

สำหรับท่าทีการจัดการเลือกตั้งในสนามผู้ว่ากทม. นายชัชชาติ บอกว่ามีเพียงสาเหตุเดียวเท่านั้น ที่เป็นอุปสรรคคือการยุบสภา แต่จะเป็นการกระตุ้นให้คนตื่นตัวทางการเมือง มองว่าอาจเป็นไปได้ที่จะเลื่อนสูง ตอนนี้คนกรุงเทพฯ คนใช้ความอดทนสูง เพราะรอการเลือกตั้งมา 8 ปี ซึ่งทีมงานทุกคนมีความเห็นว่าไม่ใช่ เป็นแค่เงื่อนไข ไม่ใช่ปัญหา ถ้าเลื่อนไปอีกก็ยังทำงานต่อไปได้ในนามอิสระ ยืนยันว่าจะไม่ลงเล่นการเมืองระดับชาติแล้ว เพราะเห็นความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่นมากกว่า

ส่วนความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ นายชัชชาติบอกว่าคนที่เกี่ยวข้องเองควรจะรีบเคลียร์ปัญหาให้จบ เพราะเหตุการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา เช่นการขับออกของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และ 21 ส.ส. ถือเป็นปัญหาที่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

สำหรับกำหนดการหลังจากนี้ นายชัชชาติจะเดินหน้าจัดสภากาแฟ 20 จุด เพื่อรับเอาปัญหาของประชาชนในพื้นที่มาวางแผนต่อไป ซึ่งสนามกทม.แม้จะยังไม่มีวี่แววจะเลือกตั้ง แต่ยังต้องจับตาว่าพรุ่งนี้ พรรคก้าวไกลจะส่งใครมาเล่นในสนามนี้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ