“ชนะศักดิ์” ฟาด“สมชัย” อย่าฝันได้เลือกตั้งเร็ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรียกว่าดุเดือดกันมาต่อเนื่อง สำหรับประเด็นทางการเมือง เพราะต่างฝ่ายก็ตอบโต้กันไปมา ล่าสุดที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาโต้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. หลังออกมาโพสต์ว่าไม่เกินสิ้นเดือนกุมภาพันธ์อาจยุบสภา โดยย้ำว่าขอให้เลิกหวัง เพราะพลเอกประยุทธ์ จะอยู่ครบเทอมแน่นอน

ข่าวนี้ถูกส่งโดยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงถึงนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ที่ได้โพสต์ข้อความว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีอาการหวาดวิตกเหมือนจะรู้ชะตาชีวิต แพ้แต่ยังฝืนเล่น

“เสรีพิศุทธ์”สงสัย สัมพันธ์บิ๊กป้อม-นายกฯ

จับตา "ก๊วนธรรมนัส" หารือกำหนดทิศทางพรรคใหม่

 

 

ก่อนจะฟันธงว่าไม่เกินสิ้นเดือนกุมภาพันธ์อาจยุบสภา นายชนะศักดิ์ ย้ำว่านายสมชัย ไม่ต้องทำตัวเป็นหมอเดาว่าจะยุบสภาฯไม่เกินสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ เพราะนายกฯ ยืนยันแล้วว่าจะไม่ปรับ ครม.หรือ ยุบสภาฯ ดังนั้นนายสมชัยไม่ต้องคาดหวังว่าจะได้ลงเลือกตั้งเร็วๆนี้ เพราะมั่นใจว่านายกฯจะอยู่จนครบเทอม พร้อมเตือนพรรคการเมืองที่นายสมชัยเข้าไปสังกัด อาจจะสร้างปัญหาให้กับพรรคได้

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ออกมาพูดถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลแน่นอน ฝ่ายค้านต้องเป็นเสาหลักในการสู้วิกฤตขณะที่รัฐบาลไม่มีสมาธิในตอนนี้ว่า ยืนยันว่ารัฐบาลยังบริหารประเทศเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาลยังคงเหนียวแน่น ส่วนสถานการณ์ในพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง ซึ่งทุกพรรคก็เคยเป็น แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยดี ดังนั้น หากจะมีคนที่เสียสมาธิ ก็น่าจะเป็นนายพิธามากกว่า

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่หาเสียงที่สวนสุสานแต้จิ๋ว เขตสาธร ว่าภาพรวมการเมืองระดับประเทศตอนนี้มีความขัดแย้งค่อนข้างสูง ซึ่งเกิดขึ้นจากปัญหาภายในของพรรคการเมืองด้วยกันเอง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาจส่งผลต่อการเมืองท้องถิ่นอย่างการจัดการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ด้วย ส่วนตัวมองว่าหากความขัดแย้งยังไม่จบ อาจเป็นเหตุให้ต้องยุบสภาได้ ซึ่งจะส่งผลถึงนโยบายต่างๆที่จะแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน หรือปัญหาในพื้นที่ ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐและนักการเมืองที่เกี่ยวข้องควรรีบแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในให้จบเร็วที่สุด

นายชัชชาติ เปิดใจกับทีมข่าวว่าจะไม่กลับไปเล่นการเมืองระดับชาติแล้ว เนื่องจากไม่สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ นอกจากนี้ยังนำทีมงานและสมาชิกชมรมนักวิ่งแต้จิ๋ว วิดพื้นโชว์สื่อมวลชน 1 ครั้ง พร้อมกับบอกว่าพื้นที่สีเขียวและผู้สูงอายุเป็นเรื่องที่กทม.ที่ต้องเร่งแก้ไข

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ