3 ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.โชว์กึ๋นแก้อุบัติเหตุบนถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี ส.ต.ต.ขี่รถจักรยานยนต์ ชน “คุณหมอกระต่าย” เสียชีวิต ยังถูกพูดถึงต่อเนื่อง คนจำนวนมากมองว่า นี่เป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะ “คุณหมอกระต่าย” ถือเป็นบุคลากรคนสำคัญในวงการแพทย์ ซึ่งในประเทศไทย ถือว่า มีหมอที่เชี่ยวชาญสาขานี้น้อยมาก ขณะที่ 3 ว่าที่ผู้สมัครกทม. มองตรงกันว่านี่เป็นปัญหาที่ กทม.เกี่ยวข้องโดยตรง ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

จุดเกิดเหตุที่คุณหมอกระต่ายถูกรถชน  วันนี้ 24 ม.ค.2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งเมื่อวาน (23 ม.ค.) เปิดตัวเตรียมลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ทางม้าลายจุดเกิดเหตุ โดยเดินข้ามถนนในจุดเดียวกัน พร้อมวิจารณ์เดือด ว่า การข้ามทางม้าลาย ไม่ต่างจากการฝึกในสนามรบ

 นายวิโรจน์ มองว่าปัญหานี้ต้องแก้ไขเพราะหากปล่อยไว้ อาจเกิดเหตุการณ์นี้กับครอบครัวของเราได้ในวันหนึ่ง

พ่อ "หมอกระต่าย" เปิดใจ ไม่แค้นตำรวจ

อาลัย"หมอกระต่าย"ถูกตร.ขี่บิ๊กไบค์ชนบนทางม้าลาย

นอกจากนายวิโรจน์ แล้ว ยังมี อีก 2 ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯกทม. ที่ออกมาแสดงความเห็น  คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัคร อิสระ เรียกร้องให้เร่งแก้ปัญหาทางกายภาพของทางม้าลาย ทั้ง ทาสีแถมที่ไม่ชัดเจน ทำให้ทางม้าลายมีความกว้างมากขึ้น รวมถึงเสนอให้ติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้า  ไฟส่องสว่าง วงจรปิด และควรมีสัญญาณไฟเขียนไฟแดง เพื่อให้คนข้ามถนนอย่างปลอดภัย

ส่วนนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ เสนอ 3 แนวทางลดอุบัติทางถนนในกทม. เริ่มจากมองว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นต้องไม่ปล่อยผ่าน ต้องมีหน่วยงานหาความจริง เอาผิดจริงจัง รวมถึง ประชาชน และชุมชน ความมีบทบาทร่วมตรวจประเมินถนน ฟุตบาทในพื้นที่ของตัวเอง และ ระยะยาวมองว่า ความปลูกฝังจิตสำนึกกฎจราจรให้เด็กๆ 

นายสุชัชวีร์ มองว่า ไม่ควรอย่าปล่อยให้ความสูญเสียนี้ เกิดขึ้นกับใครอีก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ