ตระกูล “ช่างเหลา” ปัดซบ ภท. เชื่อคนไม่หวังดีปล่อยข่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังเป็นที่ จับตามอง ถึง "จำนวน" ส.ส. 20 ชีวิต กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ว่าสุดท้ายแล้วจะย้ายไปอยู่ "พรรคเศรษฐกิจไทย" ยกทีม หรือ มี ส.ส. บางส่วนย้ายไปอยู่กับ "พรรคร่วมรัฐบาล" พรรคอื่น ซึ่งวันนี้ ก็มีกระแสข่าวว่า "นายเอกราช" และ "นายวัฒนา" ช่างเหลา จะย้ายไปร่วม "พรรคภูมิใจไทย" หลังจากส่งลูกชายคนเล็กไปร่วมงานประชุมใหญ่พรรคภูมิใจไทยที่ผ่านมา ล่าสุด นายเอกราช ออกมาปฏิเสธกับทีมข่าวพีพีทีวี บอกว่าเป็นการปล่อยข่าวของฝั่งตรงข้าม

นายเอกราช ช่างเหลา หนึ่งใน 21 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ขอให้พรรคมีมติขับออก เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ยืนยันว่า ไม่มีทางที่จะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย และยัง งง ว่ามีกระแสข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร พร้อมบอกด้วยว่านั่งกินข้าวพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐอยู่ทุกวัน โดยขณะนี้รู้ตัวคนปล่อยข่าวแล้วว่าเป็นขั้วตรงข้าม ที่ต้องการให้เกิดความแตกแยกในกลุ่ม 21 ส.ส. ของ ร.อ.ธรรมนัส

จับตา "ก๊วนธรรมนัส" หารือกำหนดทิศทางพรรคใหม่

หมอระวี หนุน “บิ๊กตู่”ไม่ร่วมวง"ธรรมนัส"

ถึงจะออกมาปฏิเสธกระแสข่าว แต่ก็น่าสนใจ ท่าทีของนายเอกราช ที่ ยอมรับว่า ตนเองและนายวัฒนา ลูกชาย ยังไม่ได้ลงชื่อเข้าพรรคเศรษฐกิจไทย โดยให้เหตุผลว่ารอดูความชัดเจนการรับรองมติขับพ้นสมาชิกพรรคของ กกต. ก่อน

ส่วนเหตุผลที่ถอยออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ นายเอกราช ยอมรับว่าเกิดจากความขัดแย้งภายใน ก่อนระบุว่า รัฐบาลทำงานมา 3 ปี แต่ไม่สามารถผลักดันนโยบายพรรคได้แม้แต่เรื่องเดียว เพราะต่างฝ่ายต่างแยกกันทำงาน ไม่เหมือนกับ พรรคภูมิใจไทย ที่มีเอกภาพ นายเอกราช ยังบอกว่าจากนี้จะรอดูว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมียุทธศาสตร์ต่างจากพรรคพลังประชารัฐอย่างไร ส่วนจะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการบริหาร ถ้าไม่ดีก้พร้อมเทเสียงไปฝั่งตรงข้าม

แม้ตระกูล "ช่างเหลา" จะรอดูท่าที และยังไม่ได้ตัดสินใจใด ๆ แต่อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่สำคัญ คือ การออกมา ยื่นหนังสือขอให้ "พล.อ.ประวิตร" ทบทวน มติขับออก ของ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ โดยอ้างว่าตัวเองถูกยัดชื่อ ไม่เกี่ยวกับการเรียกร้องให้ปรับโครงสร้างพรรคขนาดใหญ่

แต่การออกมาเคลื่อนไหลของ นายสมศักดิ์ ก็มี นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร หนึ่งใน 21 ส.ส. ที่ออกมาระบุว่ารู้สึกแปลกใจที่นายสมศักดิ์แสดงท่าทีเช่นนี้ พร้อมระบุว่า นายสมศักดิ์ ร่วมประชุมตลอด เหตุใดจึงไม่ตัดค้านแต่แรก หรือ ไปพูดคุยกับใครมาหลังจากพรรคมีมติหรือไม่

ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้เช่นกันว่า เมื่อนายสมศักดิ์ ยื่นเรื่องเข้ามา ซึ่งตามปกติมีการอุทธรณ์พรรคต้องรับพิจารณา แต่ผลจะออกมาอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะขณะนี้ ผลการขับ ส.ส.ออกจากพรรคยังไม่ได้แจ้งไปยัง กกต. ดังนั้นการทบทวนมติ ก็อาจจะทำเพียงเฉพาะบุคคลที่ยื่นอุทธรณ์มา ยังมีเวลาอีกกว่า สัปดาห์ ที่จะแจ้งต่อ กกต.

เช่นเดียวกับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ยอมรับว่าความขัดแย้งในพรรคยังมีอยุ่ คาดว่าสัปดาห์นี้คาดว่าน่าจะประชุมกันอีกครั้ง  และมีความชัดเจนไม่เกินวันพุธหน้า

ด้าน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ได้ไปยื่น กกต.วินิจฉัยมติพรรคพลังประชารัฐ ขับออก 21 ส.ส. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย มองว่า หนังสือของ นายสมศักดิ์ ถือเป็นหลักฐานที่สำคัญ ที่ กกต. จะต้องเร่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนส่วนประเด็นที่ พรรค ยังไม่ได้แจ้งมติให้กับ กกต. หากมีการทบทวนมติ และกลับไปดำเนินการให้ถูกต้องตามข้อบังคับ ก็ถือว่าจบ

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ