สิระ ร้อง กกต.สอบ สุรชาติ เพื่อไทย ปมหาเสียงรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สิระ” ร้อง กกต.ตรวจสอบ สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หาเสียงเข้าข่ายจูงใจ สัญญาว่าจะให้หรือไม่

นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพพปชร.ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 9 กทม. พรรคพลังประชารัฐ ยื่นร้อง กกต.ให้ตรวจสอบ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 9 กทม. พรรคเพื่อไทย ก็คือป้ายหาเสียง และสื่อออนไลน์ ของผู้สมัคร ที่ระบุถึงนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ลดรายจ่ายประชาชน ว่าเข้าข่ายทำความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73(5) หลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคาม ใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมืองหรือไม่

กกต.ประกาศ 30 ม.ค. เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ แทน “สิระ เจนจาคะ”

เพื่อไทย อ้างพบบัตรเลือกตั้ง เขต 9 กทม.เกินจำนวนผู้มาใช้สิทธิ

โดยนายสิระ มองว่าข้อความที่ใช้หาเสียง เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้จริง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้ง ส.ส. ไปทำงานในสภาฯ ไม่ได้มีหน้าที่ไปยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงสัญญาสัมปทานได้ จึงเข้าข่ายเป็นการหาเสียงหลอกลวง และขอให้ กกต. เชิญ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มาให้ข้อมูลว่าเรื่องที่หาเสียงมีความเป็นไปได้หรือไม่

เมื่อถามย้ำว่าเหมือนหรือแตกต่างจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์นโยบายพรรคพลังประชารัฐ เช่น ค่าแรง 425 บาท/วัน อย่างไร นายสิระ บอกว่ายังทำอยู่ หากครบวาระแล้วไม่เกิดขึ้นค่อยมาว่ากัน

นายสิระ ยังยืนยันไม่กังวลว่าจะถูกนายสุรชาติ ฟ้องกลับ และขณะนี้ก็กำลังรวบรวมข้อมูลการจัดเวทีปราศรัยของพรรคการเมืองพรรคหนึ่งในวันพรุ่งนี้ อ้างว่ามีข้อมูลการจ้างรถสองแถวเพื่อขนคนไปฟังการปราศรัย ซึ่งถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงขอให้ กกต. ตรวจสอบการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้อย่างใกล้ชิด

นายสิระ ยังยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะไม่มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ อย่างแน่นอน เพราะ นางสรัลรัศมิ์ ทำงานในพื้นที่มาตลอด 3 ปี และเป็นคนอยู่เบื้องหลังที่ทำให้ตนเองชนะการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว

ส่วนในวันนี้ พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแกนนำพรรค จะมาร่วมปราศรัยหาเสียงค่ายกรมยุทธโยธาและ มทบ.11

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ