ร้องอีก! “สิระ” ยื่น กกต.ยุบพรรคก้าวไกล เหตุตัดต่อภาพรับสมัครอาสาจับทุจริตเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิระ เจนจาคะ กลับมาร้อง กกต.อีกรอบ คราวนี้ขอให้ยุบพรรคก้าวไกล จากที่นำรูปไปตัดต่อในป้ายรับสมัครจับอาสาทุจริต

เกาะติดการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ได้ที่นี่ >> คลิก <<

นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นสามีของ มาดามหลี นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 9 กทม. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายทิวา การกระสัง ทนายความ  ยื่นคำร้องให้ กกต.ตรวจสอบ ดำเนินคดีอาญา และยุบพรรคก้าวไกล กรณีนำภาพไปตัดต่อในโปสเตอร์รับสมัครอาสาจับทุจริตเลือกตั้ง

สิระ ร้อง กกต.สอบ สุรชาติ เพื่อไทย ปมหาเสียงรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

“ก้าวไกล”เยือนค่ายทหาร ปราศรัยหาเสียง

โดยระบุว่าถึงจะมีการเบลอภาพไว้ก็ตาม แต่ผู้พบเห็นก็เข้าใจได้ว่าเป็น นายสิระ ซึ่งเป็นสามีของ มาดามหลี ผู้สมัคร จึงเข้าข่ายหาเสียงใส่ร้าย ด้วยความเท็จ ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.

ส่วนการที่มายื่นร้อง กกต.สองวันติดต่อกัน  ซึ่งเมื่อวานนี้เป็นการกล่าวโทษ พรรคเพื่อไทย ว่าป้าย และการหาเสียง รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เป็นนโยบายหลอกลวง และการมายื่นร้องยุบพรรคก้าวไกล วันนี้ นายสิระ ยืนยันว่า เป็นการยื่นในฐานะผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต ไม่ใช่เดินเกมเตะตัดขาคู่แข่งในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งซ่อม

ส่วนที่เมื่อวานนี้ ที่มีรายการข่าว ออกมาเปิดเผยว่า มีการตั้งโต๊ะรับแทงพนันผลการเลือกตั้งในพื้นที่หลักสี่ และเกี่ยวกันกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แม้ว่าจะไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อ แต่นายสิระ ออกมาโวยว่า เป็นการกล่าวหาลอย ๆ หากมีหลักฐานจริงก็ควรแจ้งความดำเนินคดี แต่ถ้าไม่มีหลักฐาน ให้ระวังอาจจะเข้าข่ายแจ้งความเท็จได้

10 ข้อที่พ่อแม่ควรรู้ ก่อนฉีดไฟเซอร์เด็ก 5-11 ปี มีอะไรบ้าง?

เช็กรายละเอียด คลังโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก.พ. – เม.ย. 65

นายสิระ บอกว่า การจัดทำแคมเปญดังกล่าว นอกจากจะเป็นภาพของ นายเพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.  จัดทำขึ้นโดย พรรคก้าวไกล หมายความว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคมีส่วนรู้เห็น จึงอยากให้ กกต. ตรวจสอบ ดำเนินคดีอาญา และยุบพรรคต่อไป

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ