"อุตตม" เอ่ยปากรับ "สมคิด" มีโอกาสร่วมงานพรรคสร้างอนาคตไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อุตตม" ยอมรับ "สมคิด" มีโอกาสร่วมงานพรรคสร้างอนาคตไทย ด้าน "สนธิรัตน์" เผย "สมคิด" ย้ำบ้านเมืองอยู่ในภาวะไม่ปกติ ยากลำบาก อยากให้ทุกคนช่วยกัน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 นายอุตตม สาวนายน พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตไทย ลงพื้นที่ถนนเยาวราช เพื่อรับฟังปัญหาปากท้องของประชาชน เริ่มต้นด้วยการสักการะเจ้าแม่กวนอิม ที่มูลนิธิเทียนฟ้า จากนั้นเดินพบปะประชาชน และพูดคุยกับร้านค้าต่าง ๆ ในย่านเยาวราช เมื่อเดินผ่านร้านค้าต่าง เช่น ร้านขายผลไม้ นายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ ได้สอบถามถึงราคาผลไม้ ซึ่งแม่ค้าบอกว่า ราคาปรับตัวสูงขึ้นมาก จาก 550 บาท เป็น 800 บาทต่อกิโลกรัม

“อุตตม-สนธิรัตน์” เปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย

ห้ำหั่น! ปราศรัยโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร แกนนำอ้อนเทคะแนน

ทำให้ทุกคนร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า "โห" จากนั้น  นายสนธิรัตน์ ได้ชี้แจงกับแม่ค้าว่า ตนเองทำเรื่องเศรษฐกิจอยู่แล้ว จะหาทางช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ และได้พูดคุยให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าในการค้าขายช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย พร้อมทั้งได้พา นายอาทิตย์ ชุณหชัชราชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พรรคสร้างอนาคตไทย เดินแนะนำตัวกับประชาชนด้วย

โดย นายอุตตม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า การชิงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ก่อนพรรคการเมืองอื่นจะไม่เกิดข้อครหาทางการเมือง แต่เป็นการยืนยันเจตนารมณ์ที่พร้อมจะแก้ปัญหาให้กับประชาชนของพรรค

นายอุตตม ยอมรับว่า พรรคได้พูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีต รมว.คลัง มาโดยตลอด นายสมคิด ได้แนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาในหลายเรื่อง และสนับสนุนภารกิจฟื้นเศรษฐกิจของพรรค เนื่องจากติดตามปัญหาของประชาชนอย่างใกล้ชิด ดังนั้น จึงมีโอกาสที่ นายสมคิด จะได้มาร่วมทำงานกับพรรค

ส่วนรัฐบาลควรยุบสภาในเวลานี้ หรือไม่นั้น นายอุตตม กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายการเมือง ขณะที่พรรคขอมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนก่อน

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา นายสมคิด ได้ให้กำลังใจ พร้อมย้ำว่า ขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในภาวะที่ไม่ปกติ อยู่ในภาวะที่ยากลำบาก จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันและทุ่มเท ซึ่ง นายสมคิด ก็พร้อมที่จะช่วยชาติบ้านเมืองในโอกาสต่าง ๆ โดยจะนำเสียงสะท้อนของชาวบ้าน ที่ได้จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ ซึ่งชาวบ้านบอกว่ามีความลำบากจริง ๆ ไปเรียนกับ นายสมคิด เพื่อขอให้ นายสมคิด ได้มาร่วมงานกับพรรค ส่วนจะมีนักการเมืองคนอื่นมาร่วมงานกับพรรคด้วยหรือไม่นั้น ขอให้ติดตามในโอกาสต่อไป

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ