กทม.ชวนผู้มีสิทธิ ออกมาลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ –จตุจักร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกทม.ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร พร้อมเชิญชวนผู้มีสิทธิออกมาลงคะแนน

เกาะติดการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ได้ที่นี่ >> คลิก <<

วันนี้ 30 ม.ค. 2565 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจการส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ให้แก่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยระหว่างเวลา 05.00-07.00 น. จะเคลื่อนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งไปไว้ประจำหน่วย หลังจากนั้นเมื่อถึงเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจะเปิดหีบบัตรให้ผู้ที่มาลงคะแนนคนแรกได้ตรวจสอบว่าภายในหีบไม่มีเอกสารหรือสิ่งของใด ๆ ทั้งสิ้นก่อนที่จะดำเนินการเลือกตั้งต่อไป

กกต.พร้อมเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่-จตุจักร

พยากรณ์อากาศวันนี้ "เหนือ" อากาศหนาว "อีสาน-ตะวันออก"เจอฝน

โดยมี ผู้บริหารเขตหลักสี่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยม ณ สำนักงานเขตหลักสี่ สำหรับการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานคร วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 2565 ประกอบด้วย เขตหลักสี่ และเขตจตุจักร (เฉพาะแขวงลาดยาว แขวงเสนานิคม และแขวงจันทรเกษม) มีหน่วยเลือกตั้งรวม 280 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 167,161 คน จากจำนวนประชากรรวม 199,605 คน แบ่งเป็น เขตหลักสี่ (แขวงทุ่งสองห้อง และแขวงตลาดบางเขน) 122 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 83,712 คน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 100,529 คน เขตจตุจักร (เฉพาะแขวงลาดยาว แขวงเสนานิคม และแขวงจันทรเกษม) 158 หน่วยเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 83,449 คน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 99,076 คน

ทั้งนี้ เขตหลักสี่ มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่เลือกตั้ง จำนวน 4 แห่ง รวม 20 หน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากสถานที่เดิมมีการเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดิน และเลิกกิจการ ซึ่งเขตฯ ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์แจ้งบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พร้อมแนบเอกสารแจ้งการเปลี่ยนแปลงสถานที่เลือกตั้งไปยังเจ้าบ้าน รวมถึงติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ณ ที่เลือกตั้งเดิม และที่เลือกตั้งใหม่ เรียบร้อยแล้ว ดังนี้ แขวงทุ่งสองห้อง ได้แก่  หน่วยเลือกตั้งที่ 53-54 จากเดิมใช้สิทธิที่เต็นท์ที่จอดรถหลังตลาดพงษ์เพชร ถนนแจ้งวัฒนะ เปลี่ยนเป็น เต็นท์ที่จอดรถบริษัท ยูซีไอ มีเดีย จำกัด (ทางเข้าหมู่บ้านเบเวอรี่ฮิลล์) (ก่อนถึงที่เลือกตั้งเดิม 1 ซอย จุดสังเกตออยู่ตรงข้ามห้างบิ๊กซีฯ แจ้งวัฒนะ) แขวงตลาดบางเขน ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่  4-5 จากเดิมใช้สิทธิ ณ เต็นท์ในโรงเรียนสารินันท์ศึกษาเดิม ถนนวิภาวดีรังสิต เปลี่ยนเป็น เต็นท์ในร้านบีบีจักรยาน ซอยวิภาวดีรังสิต 60 แยก 1  หน่วยเลือกตั้งที่ 10-18 จากเดิมใช้สิทธิที่โรงเรียนไผทอุดมศึกษา ริมถนนวิภาวดีรังสิต เปลี่ยนเป็นบริเวณเต็นท์ในสถานพักฟื้นคนชราบางเขน ซอยวิภาวดีรังสิต 64 แยก 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 25-31 จากเดิม เต็นท์ในโรงเรียนเจริญผลวิทยา ถนนแจ้งวัฒนะ เปลี่ยนเป็น เต็นท์ในหมวดทางหลวงหลักสี่ (หมวดการทางหลักสี่) ถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนถึงแยกหลักสี่กรุงเทพมหานคร

ขอเชิญชวนผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 2565 เวลา 08.00-17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่อ โดยการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และนอกราชอาณาจักร ซึ่งแตกต่างจากการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องมีสัญชาติไทย แต่บุคคลผู้มีสัญชาติไทยโดยการแปลงสัญชาติ ต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี ในวันเลือกตั้ง (เกิดก่อนวันที่ 1 ก.พ. 2547) และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตหลักสี่มาแล้วเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 90 วันนับถึงวันเลือกตั้ง (ก่อนวันที่ 2 พ.ย. 2564) ส่วนหลักฐานที่ใช้แสดงตัว ณ หน่วยเลือกตั้ง ได้แก่ 1. บัตรประจำตัวประชาชน หมดอายุสามารถใช้สิทธิได้

2. บัตรหรือหลักฐานอื่นใดของทางราชการ หรือหน่วยงานของรัฐ ที่มีรูปถ่าย และมีเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตร เช่น ใบอนุญาตขับขี่ พาสปอร์ต บัตรคนพิการ แต่หากบัตรฯ หมดอายุไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ