ส.ส.ภูมิใจไทย หนุน 7 รมว.ไม่ประชุม ครม. ชี้ราคา BTS มหาโหด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส.ภูมิใจไทย ประกาศท่าทีสนับสนุน 7 รัฐมนตรีของพรรค ไม่เข้าร่วมประชุม ครม.แสดงออกคัดค้านร่างสัญญา BTS

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เห็นด้วยกับการที่รัฐมนตรีทั้ง 7 คน ของพรรคภูมิใจไทย ไม่เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี เนื่องจากไม่ต้องการมีส่วนร่วมในการพิจารณา วาระ ขอความเห็นชอบผลการเจรจา และร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว  ด้วยเหตุผลที่ว่าหากดำเนินการไปแล้วจะกลายเป็นภาระของประชาชน เนื่องจากค่าโดยสารที่มากเกินไป

7 รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ลาประชุมครม. ยกทีม ค้านต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียว

นักวิชาการชี้ BTS ปรับราคา 104 บ. ไม่จูงใจคนใช้เพิ่ม

เต้-มงคลกิตติ์ ประกาศลั่นพร้อมเปิดศึกซักฟอกรัฐบาล วันที่17-18 ก.พ.นี้

โดยการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ 65 บาทตลอดสาย เพื่อส่งเสริมผู้มีรายได้น้อยมาใช้บริการ ซึ่งหน่วยงานของกระทรวงคมนาคม เห็นว่าสามารถกำหนดอัตราค่าโดยสารสูงสุดต่ำกว่า 65 บาทได้

“ผมขอขอบคุณที่ผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทยมีแนวทางชัดเจนในเรื่องนี้ เพราะเรื่องเป็นภาระโดยตรง ของประชาชน ทุกระดับ ขอบคุณที่กล้าสู้ แม้จะอยู่ใน ครม.ชุดเดียวกัน ขอบคุณที่ให้พวกผมได้สู้ ในสิ่งที่ผมคิดว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนจริงๆ” นายสิริพงศ์ กล่าว

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

“ผมไปร่วมเสวนารับฟังความคิดเห็นหลายแห่ง พบว่า ราคา 65 บาท ที่กำหนดมานั้น ตัวแทนภาคประชาชน สมาคม องค์กร ผู้บริโภค ล้วนแสดงความเป็นห่วงในเรื่องภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน ผู้มีรายได้น้อย แต่ละองค์กรเสนอมาล้วนต่ำกว่า 65 บาททั้งนั้น ซึ่งส่วนตัวผมเองก็รับไม่ได้กับราคาค่าโดยสารมหาโหด ขูดเลือด ขูดเนื้อ คนจน วันนี้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยต้องแบกรับภาระค่าเดินทางที่มากเกินไป  อีกทั้งยังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน รายรับไม่เพียงพอกับรายจ่าย และกลายเป็นหนี้สินในท้ายที่สุด ซึ่งทาง ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ก็เห็นด้วยและกำลังหาวิธีในการดำเนินการเรื่องนี้อยู่ ” นายสิริพงศ์ กล่าว

นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ในวันนี้มีตัวแทนภาคประชาชน ได้ติดต่อมาสอบถาม โดยเฉพาะเรื่องอัตราค่าโดยสาร ที่เขาเป็นห่วงกันมาค่าครองชีพต่างๆ  ก็ขึ้นราคาไปทุกวันด้วย จึงต้องการฝากตรงนี้เอาไว้ให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่อยู่พิจารณาในวันนี้ ได้ใช้สามัญสำนึกตรึกตรองให้ดีถึงความเดือดร้อนของประชาชนตาดำ ๆ เหล่านี้ด้วย

เช็กรายชื่อ 10 จังหวัดติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่สูงสุด กทม.นำโด่ง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ