แรมโบ้ อีสาน รับตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ หนุน “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้เป็นนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แรมโบ้ อีสาน เผย พรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งมาเพื่อรองรับนายก หากพรรคพลังประชารัฐ ไม่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตั้ง พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยยืนยันว่าไม่ใช่พรรคสำรอง แต่ตั้งมาเพื่อเตรียมพร้อมในกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ไม่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นแคนดิเดตนายกฯ  เพราะจากสถานการณ์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ 4 กันยายน 2563 ที่มีกระบวนการคิดล้มนายกรัฐมนตรีในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และหากพรรคพลังประชารัฐไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ พรรครวมไทยสร้างชาติก็พร้อมหนุน

เปิดใจ "แรมโบ้"ลาออกพปชร. ลั่น เป็นหัวหมา ดีกว่าเป็นหางราชสีห์

สยบข่าวลือ! บิ๊กตู่ ตั้งพรรคใหม่ "บิ๊กป้อม" ฉุน ยันอยู่กับพลังประชารัฐพรรคเดียว

ส่วนประเด็นที่สร้างแรงกดดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ อีกเรื่องคือ การไม่เช้าร่วมประชุม ครม.ของ 7 รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ มีความเห็นจากนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็นว่าตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีการหารือกันในเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องภายในของคณะรัฐมนตรี ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นอาจพอสะท้อนได้ว่าตอนนี้พรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหาที่ไม่เข้าใจกันเรื่องอำนาจหน้าที่ ในการแก้ปัญหาหรือดำเนินงาน ซึ่งเรื่องนี้คงขึ้นอยู่กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะแก้ปัญหายังไง ส่วนตัวเชื่อว่าหากเขาอยู่ข้าง พล.อ.ประยุทธ์ จะหาทางออกในเรื่องนี้ให้ได้

3 ป.พร้อมหน้า สยบรอยร้าว ฟาก “บิ๊กป้อม” ปัดตอบปม อนุทินคุยกับธรรมนัส

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินทรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรี ของพรรคภูมิใจไทยนัดกันลาประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากนายกรัฐมนตรีต้องการอยู่ในตำแหน่งต่อ ก็ต้องยินยอมไปตามความเห็นของฝ่ายการเมือง ส่วนตัวมองว่าเวลานี้พรรคภูมิใจไทยมีเกมต่อรองที่เหนือกว่า นายกฯจำเป็นต้องง้อพรรคภูมิใจไทย  นายมงคลกิตติ์บอกอีกว่า เมื่อวาน ก็เห็นพรรคภูมิใจไทยจับมืออยู่กับร้อยเอกธรรมนัส ในการประชุมสภาฯ  จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตาว่าทั้งคู่อาจได้ทำงานร่วมกันหรือไม่ เพราะมันสอดคล้องกับการโพสต์ของ ร้อยเอกธรรมนัสที่ว่าศัตรูของศัตรูก็คือเพื่อน

สั่งคุก 25 ปี 7 เดือน อดีตพลทหารยิงดับ พนง.ร้านสะดวกซื้อ ก่อนไปกราดยิง รพ.สนาม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ