"อนุทิน"โปรยยาหอมช่วย “บิ๊กตู่”แม้ไม่เอ่ยปาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การเมืองตอนนี้ เปรียบเป็นนิทาน ตาอินกับตานา และ ตาอยู่ได้เลย กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ ร.อ.ธรรมนัส ถูกจับตามองเรื่อง ความขัดแย้ง และ การแย่งเสียงในสภากัน ปรากฎเมื่อนี้ ตาอยู่ อย่างนายอนุทิน ได้เสียงในสภาไป 2 เสียง ฟรีๆจากกรณีที่ ตระกูลช่างเหลา ทิ้ง ร.อ.ธรรมนัส หันไปซบพรรคภูมิใจไทย และไม่เพียงเท่านั้น บ่ายวันนี้ สมศักดิ์ พันธุ์เกษม ส.ส.พปชร.อีกคน ก็ย้ายหนีจาก ร.อ.ธรรมนัสไปเข้าพวกกับนายอนุทินเช่นเดียวกัน

บรรยากาศที่พรรคภูมิใจไทย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ( 15 ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ย้ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ซึ่งนายอนุทินได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคให้กับนายสมศักดิ์ เพื่อต้อนรับเข้าสู่พรรคอย่างเป็นทางการด้วย

"ธรรมนัส"ย้ำจบคือจบ ปัดเป็นละครฉากหนึ่ง

ยุทธการเด็ดมือซ้ายขวา แค่แจ้งทราบ "บิ๊กป้อม"

นายสมศักดิ์ ย้ำว่า สาเหตุที่มาสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพราะมีแนวคิด อุดมการณ์ทางการเมือง และการทำงานในทาง ส่วนนายอนุทิน ย้ำว่า รู้จักกับ นายมานานกว่า 20 ปี เพราะนายสมศักดิ์เคยเป็นผู้ช่วยเลขานุการ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  จึงไม่ใช่คนอื่นไกลกัน

ภาพที่เกิดขึ้นนี้ไม่ต่างจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายในงานแต่งงานนายพิทักษ์ชน ช่างเหลา ลูกชายคนเล็กของนายเอกราช ช่างเหลา ที่จัดขึ้นที่ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น นายอนุทิน พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ไปร่วมงาน และ มีภาพถูกเผยแพร่ออกมาเป็นภาพการสมัครสมาชิกพรรค

จากนั้น นายอนุทิน สวมเสื้อแจ็คเก็ตที่มีโลโก้พรรค ให้นายวัฒนาก่อนจะถอดเสื้อสูทของตัวเอง สวมให้นายเอกราช และทั้งหมดชูมือร่วมกันเป็นสัญลักษณ์เสร็จสิ้น พิธีการสมัครสมาชิกพรรค

สำหรับการร่วมงานแต่งงานครั้งนี้ ไม่ได้มีแค่นายอนุทินเท่านั้น มีรายงานว่า งานพิธีตอนเช้า ของ ลูกนายเอกราช มีนายเนวิน ชิดชอบ เป็นประธานงานแต่ง

ซึ่งถือว่าเป็นการย้ายขั้วแบบชัดเจน ทั้งนี้หากย้อนไปที่ ปลายปี 2564 ที่ผ่านมา นายวัฒนา ก็เพิ่งแต่งงานไป ตอนนั้น คนที่ไปเป็นประธานงานแต่งงาน คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ประเด็นเรื่องส.ส.ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ถูกนำไปถาม นายอนุทินอีกครั้ง ที่ที่ทำการพรรคช่วงเย็นที่ผ่านมาว่าเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับเลือกตั้งสมัยหน้าหรือไม่ เบื้องต้น นายอนุทิน ชี้แจงว่า ทุกคนเป็นส.ส.ที่มาตามรัฐธรรมนูญ พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่เป็นมืออาชีพ เป็นหนึ่งเดียวกัน ในการทำงาน เชื่อว่าข้อดีนี้จะทำให้พรรคได้รับการสนับสนุน

เมื่อถามว่า การที่คนในก๊วนร.อ.ธรรมนัส มาอยู่พรรคภูมิใจไทย จะถือเป็นการลดแรงเสียดทานเพื่อช่วยนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่า หากอะไรที่ทำแล้วดีก็จะทำ ยิ่งมีส.ส.มาอยู่ในพรรคเพิ่มขึ้น ก็จะยิ่งเพิ่มเสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่า หากเป็นการสนับสนุนนายกฯทำสำเร็จ ก็พร้อมจะทำ นอกจากนี้ยังย้ำว่า การช่วยพล.อ.ประยุทธ์ แม้ไม่เอ่ยปาก ก็เป็นสิ่งที่ต้องทำให้เป็นรูปธรรม

ทีมข่าวพูดคุยเบื้องหลังการเลือกย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย กับ นายเอกราช ได้รับคำตอบว่า  “ภูมิใจไทยเป็นบ้านหลังเก่าก่อนที่จะไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ และเป็นการรักษาคำพูดที่เคยบอกไว้เมื่อปี 2562 ว่าหากออกจากพลังประชารัฐเมื่อใดจะขอกลับมาบ้านหลังเก่าอันอบอุ่น”

นายเอกราช เปิดใจอีกว่า ช่วงแรกที่ถูกขับจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อมจะไปร่วมทำพรรคใหม่กับร.อ.ธรรมนัส แต่มีเหตุผลบางอย่างที่ไม่สามารถชี้แจงได้ ทำให้เขาหารือกับลูกชาย จากนั้นจึงตัดสินใจกลับมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า พูดคุยกับร.อ.ธรรมนัสแล้ว เข้าใจกันดี โดยร.อ.ธรรมนัส บอกว่าอยู่ที่ไหนยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม เพราะ ตนเองกับร.อ.ธรรมนัสเป็นเพื่อนทำธุรกิจคบกันมานานแล้ว

“ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะอะไร ผมกับท่านธรรมนัสยังเป็นเพื่อนกันตลอด ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ผมตัดสินใจแยกกันเดิน”

ประเด็นนี้แหล่งข่าวจาก พรรคเศรษฐกิจไทย ในก๊วนของร.อ.ธรรมนัส เปิดใจตรงกันว่า  เข้าใจการตัดสินใจของทั้ง 2 คน เชื่อว่ามีเหตุผลส่วนตัว เช่นการทำพื้นที่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะ จังหวัดขอนแก่นถือเป็นพื้นที่ที่พรรคภูมิใจไทยพยายามเจาะ นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า เคารพการตัดสินใจของทั้งคู่ส่วนการร่วมงานกันเชื่อว่าทั้งสองคนเป็น ส.ส. คำนึงถึงประโยชน์ประชาชนเป็นหลักการลงมติใดๆก็ตามจะมีเหตุและผล  ไม่ได้ลงมติตามรัฐบาลทุกเรื่อง

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ