"เสรีพิศุทธ์" เปิดคลิปปชช.ถูกซื้อเสียงกลางสภา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ วันแรกวันนี้ ค่อนข้างเงียบเหงา ไม่หวือหวา เหมือนการซักฟอกครั้งที่ผ่านๆมา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ การอภิปรายรอบนี้ไม่มีการลงมติไว้วางใจ หรือ ไม่ไว้วางใจ และอีกส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะ ส.ส.ที่เป็นสีสันในสภาหลายคน พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว ทั้ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ นายสิระ เจนจาคะ หรือแม้แต่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ที่ลาออกไปเตรียมชิงผู้ว่าฯกทม.

การอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ วันแรกวันนี้ อย่างที่บอกว่า บรรยากาศค่อนข้างจืดชืด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ฝ่ายค้านทยอยลุกขึ้นอภิปรายตามคิวที่จัดมา เริ่มจาก นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

ญาตินายกฯอบต. ร้อง ก.ยุติธรรม ขอคุ้มครองพยาน

10 ข้อเท็จ - จริง ในการรับประทานอาหารสำหรับคนเป็นโรคมะเร็งที่ควรรู้

ช่วงที่พอจะมีสีสันหน่อย คือ ช่วงที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดคลิป แฉเรื่องการซื้อเสียงเรื่องการเลือกตั้ง อ้างว่าเป็นการซื้อเสียงในพื้นที่ นครศรีธรรมราช ทำให้ นายสายัณห์ ยุตติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช ลุกขึ้นประท้วง พร้อมขอให้ห้ามฉายคลิป เนื่องจากผ่านมานานแล้ว และมองว่าทำให้คนนครศรีธรรมราชเสียหาย

ส่วนความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ เข้าประชุมสภาฟังการอภิปรายในตอนเช้า ช่วงหนึ่งลุกขึ้นชี้แจง ยกเรื่องพระรามสู้กับทศกัณฐ์ โดยบอกว่า ครั้งหนึ่งฝ่ายค้านเคยเปรียบเปรยว่าสภาควรวางบทบาทเหมือนเรื่อวรามเกียรติ์ ซึ่งหากเป็นแบบนั้น พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ตัวเองคงเป็น พระราม พระลักษณ์ ส่วนอีกฝ่ายคงต้องเล่นบททศกัณฐ์ พร้อมบอกว่าท้ายที่สุดก็รู้กันอยู่แล้วว่า ทศกัณฐ์ ตอนจบเป็นอย่างไร

สำหรับการอภิปรายจะมียาวไปจนถึงพรุ่งนี้ กรอบการอภิปรายจะต่อเนื่องไปจนถึงเที่ยงคืน วันพรุ่งนี้ (18ก.พ.) ซึ่งฝ่ายค้านจะได้เวลาร่วมทั้งหมด 22 ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาล 8 ชั่วโมง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ