จบแล้ว! ประชุมสภาฯ อภิปรายเสนอแนะรัฐบาล "บิ๊กตู่" บอก หากจะล้มรัฐบาล ทำให้ได้ก็แล้วกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมสภาฯ อภิปรายเสนอแนะรัฐบาล "บิ๊กตู่" ลั่น หากฝ่ายค้านจะใช้เวทีจ้องล้มรัฐบาล ทำให้ได้ก็แล้วกัน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ญัตติขอเปิดอภิปรายรัฐบาล แบบไม่ลงมติ สิ้นสุดลงไปแล้ว เมื่อเวลา 01.35 น. ที่ผ่านมา (19 ก.พ. 65) แม้จะไม่มีประเด็นหวือหวา แต่ก็มีหลายสีสันในสภา อย่างวันแรกเรื่อง "พระราม-ทศกัณฐ์" ฝ่ายค้าน ยังย้ำ นายกฯ ต้องลาออก หรือไม่ก็ยุบสภา

โดย ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ได้ทำร่างหนังสือลาออก เตรียมไว้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ประเด็นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอกกลับกลางสภา ว่าให้เก็บไว้ใช้เอง อย่างไรก็ไม่ลาออก

“สุชาติ” เล่านิทานขุนศึกคู่กาย กับแม่ทัพอัลไซเมอร์ เหน็บ“สนธยา คุณปลื้ม”

"บิ๊กตู่" ไม่กังวลศึกอภิปรายทั่วไป 17-18 ก.พ. นี้

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังโต้ตอบ เรื่องที่ฝ่ายค้าน มุ่งแต่จะล้มรัฐบาล โดยบอกว่า สภาผู้แทนราษฎร ควรเป็นที่รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ ซึ่งประเด็นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมด้วย โดยบอกว่า หากฝ่ายค้านจะใช้เวทีนี้ กรุยทางนำไปสู่การล้มรัฐบาล ก็ "ทำให้ได้ก็แล้วกัน"

ขณะ นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข มองว่า การอภิปรายครั้งนี้ไม่ใช่การซ้อมใหญ่ล้มรัฐบาล เพราะ การเดินหน้าล้มรัฐบาลของฝ่ายค้าน เกิดขึ้นตั้งแต่กันยายน ปีที่แล้ว พร้อมยังบอกอีกว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ทำให้รัฐบาลล้ม แต่สิ่งที่จะทำให้รัฐบาลล้มได้ คือ ปัญหาภายใน ดังนั้นทุกคนต้องสามัคคี และให้เกียรติกันให้มาก

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) อภิปรายสรุปว่า ขอนายกฯ รับเอาข้อเสนอแนะของฝ่ายค้านไปทำ อยากให้นายกฯ รับความจริง แล้วฟังคนอื่นให้มากขึ้น และแก้ปัญหาในเชิงรุก วันนี้ถ้าท่านยุบสภา เราไปพร้อมกัน ท่านก็ไป พวกตนก็ไปเป็นธรรม จะได้ไม่ต้องมาน้อยใจว่าพวกตนไล่

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ