นายกฯลั่น บ้านเมืองมีขื่อมีแป แนะ “พล.ต.ต.ปวีณ”ร้องทุกข์ตามช่องทาง พูดอะไรต้องมีหลักฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ โว ผลงานแก้ปัญค้ามนุษย์ ดีขึ้นเรื่อยๆ โต้ “พล.ต.ต.ปวีณ” ถ้าไม่รับความเป็นธรรมให้ร้องทุกข์ตามช่องทาง บ้านเมืองมีขื่อมีแป พูดอะไรต้องมีหลักฐาน

วันนี้ 21 ก.พ. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปัญหาการค้ามนุษย์ ว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและผลงานก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งใดที่ผ่านมาแล้วถือเป็นเรื่องของอดีต ซึ่งตำรวจตรวจสอบและชี้แจงแล้ว บางเรื่องถูกหยิบมาเป็นประเด็นทั้งที่เป็นเรื่องในอดีต และตรวจสอบทางระเบียบและกฎหมายต่าง ๆ ต้องว่าไปตามนั้น

"พล.ต.ต.ปวีณ" ย้อนเล่าคดีค้ามนุษย์ หลังลี้ภัยนาน 6 ปี

ผบ.ตร. วอน “ปวีณ” อย่าให้สัมภาษณ์สื่อนอกทำประเทศเสียหาย ถูกคนมีสีขู่ทำคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา

ฉะนั้นรัฐบาลมีความจริงใจแก้ไขปัญหา มิเช่นนั้นคงไม่ดีขึ้นอย่างทุกวันนี้ แม้จะไม่เต็ม 100% แต่จะเดินหน้าแก้ปัญหาต่อไป การทำประมงผิดกฎหมาย หรือไอยูยู รวมถึงการทุจริตที่อาจมองว่าคะแนนของประเทศไทยตกต่ำลงลองไปดูรายละเอียดจะมี 6-7 กลุ่มงาน จะเห็นว่ามีทั้งส่วนที่คะแนนเท่าเดิม เพิ่มขึ้นและลดลง ซึ่งสิ่งที่เพิ่มมากขึ้นจนน่าพอใจ คือการบริหารของภาครัฐที่คะแนนสูงขึ้นมาก จึงขออย่าดูแต่เรื่องไม่ดีเพียงอย่างเดียว ขอให้ดูในส่วนที่ดีด้วย แต่หากส่วนใดไม่ดี ก็ค่อย ๆ แก้ไขกันไป

“ผบช.ไซเบอร์” แจงไม่ได้อวดเบ่ง-ตักเตือนโจรแต่ลงไม่ได้

เมื่อถามกรณีพล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และอดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา ลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ นายกนายกรัฐมนตรี ถามกลับว่า เขาคดีอะไรหรือ การที่เจ้าตัวบอกไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ไปร้องทุกข์ตามช่องทางที่มีอยู่

เมื่อถามว่าพล.ต.ต.ปวีณ ต้องการกลับมาประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  ผมไม่ได้สั่งให้ออกไป เขาเดินทางออกไปเองไม่ใช่หรือ ส่วนเรื่องความปลอดภัย นั้น ใครจะไปทำอะไรได้ เพราะบ้านเมืองมีขื่อมีแป มีกฎหมายอยู่ ถ้าเขาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูก  ก็ทุกคนที่ไปสมัครใจไปกันเอง แต่กลับมาพูดเรื่องความปลอดภัย ทั้งที่บางคนเดินทางออกไปโดยมีกฎหมายค้างคาอยู่ แต่อยากจะกลับ ขอให้มองตรงนี้ด้วย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ดังนั้น ขออย่าฟังเพียงช่องทางใดช่องทางหนึ่งเท่านั้น มิเช่นนั้นจะเกิดความขัดแย้งกันไม่เลิก ถ้าคิดว่าไม่มีอะไร ให้เดินทางกลับมา พล.ต.ต.ปวีณ ไม่ได้มีคดีอะไรกับผมและกับใครทั้งนั้น

แกะแหล่งรายได้ ยูทูบเบอร์ รับแบบไหนต้องเสียภาษีอย่างไร

ส่วนที่กล่าวอ้างถึงผู้อยู่เบื้องหลัง ถ้าไม่เปิดเผยชื่อ ใครก็พูดได้ การจะพูดอะไร จะทำอะไรต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน ถ้าพล.ต.ต.ปวีณต้องการกลับมาและฟ้องร้องก็ทำได้ตามกระบวนการ แต่หากฟ้องแล้ว ไม่ใช่ข้อเท็จจริงก็อาจถูกฟ้องกลับ เพราะทุกอย่างต้องยึดหลักกฎหมาย ไม่ใช่พูดกันไปมาและมาขยายความ

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ