“รังสิมันต์” ซัด 3ป.รู้เรื่องค้ามนุษย์โรฮิงญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวจากกรณีการอภิปรายถึงคดีค้ามนุษย์ ของนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ผ่านมา 3 วัน นายรังสิมันต์ เปิดใจซ้ำว่า ส่วนตัวรู้สึกว่า รัฐบาลเพิกเฉยต่อปัญหา และ ไม่มีท่าทีที่จะพยายามค้นหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ นายรังสิมันต์ โจมตี ว่า 3 ป. รู้เรื่องขบวนการค้ามนุษย์ดังกล่าวด้วย

ก่อนการประชุมวิปฝ่ายค้านที่สภาเมื่อเช้าที่ผ่านมา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แสดงความเห็นถึงท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดถึงการลี้ภัยของ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าทีมสอบสวนขบวนการค้ามนุษย์ โดยมองว่า ยังไม่เห็นความพยายามในการแก้ไขปัญหา หรือ หาตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญาเพิ่มเติม

"พล.ต.ต.ปวีณ" ย้อนเล่าคดีค้ามนุษย์ หลังลี้ภัยนาน 6 ปี

ค้ามนุษย์ “โรฮิงญา” ในไทยสูญพันธุ์หรือไม่

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าท่าทีของ 3 ป. ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ดูเมินเฉยไม่สนใจที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ และ ไม่มีท่าทีให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย หาก พล.ต.ต.ปวีณ จะเดินทางกลับประเทศไทย

นายรังสิมันต์ โจมตีว่า ทั้ง 3 ป. รู้เรื่องคดีการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา และ การสั่งย้ายพล.ต.ต.ปวีณ เช่น พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมทบทวนคำสั่งย้ายพล.ต.ต.ปวีณ ไปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้พล.อ.ประวิตร เป็นคนเซ็นคำสั่งย้ายพล.ต.ต.ปวีณ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ นายรังสิมันต์ อ้างว่ามีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ยืนยันว่า เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ระนองแน่ๆ เพราะการเคลื่อนย้ายคนจำนวนมากเดินทางผ่านหลายจังหวัด ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ 

ขณะที่วันนี้ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี วันนี้ ออกมายืนยันว่า พล.อ.ประวิตรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่า รัฐบาลมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง โดยมีการกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ และมีการติดตามการทำงานตลอด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ